Technology

‘เอปสัน’ จัดเต็มริจินัลแคมเปญ หนุนธุรกิจสิ่งพิมพ์ ‘ฝ่าดิสรัปชั่น’

เอปสัน เผย 3 ปัจจัยกระทบธุรกิจสิ่งพิมพ์ เปิดแคมเปญระดับภูมิภาค “Go Big on the Details” โชว์โซลูชั่นการพิมพ์ดิจิทัล ตอบโจทย์ธุรกิจการพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม ช่วยผู้ประกอบการรับมือกระแสดิสรัปชั่น

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการ บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันทุกภาคธุรกิจกำลังเผชิญกับกระแสดิสรัปชั่น รวมถึงธุรกิจการพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม ที่ได้รับผลกระทบจาก 3 ปัจจัยได้แก่ การเปลี่ยนถ่ายสู่เทคโนโลยีและกระบวนการดิจิทัล หรือ ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น, ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปสู่รูปแบบ Customization มากขึ้น ทำให้ความนิยมในการสั่งพิมพ์งานครั้งเดียวรูปแบบเดียวในปริมาณมากๆ ลดน้อยลง และผู้บริโภคในปัจจุบันมักจะคำนึงถึงเรื่องผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ยรรยง มุนีมงคลทร Epson 1

ทั้งนี้ จาก 3 ปัจจัยดังกล่าว ทำให้แวดวงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการพิมพ์ในเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมต้องปรับตัวอย่างรวดเร็ว เพราะยิ่งเวลาผ่านไปก็จะยิ่งเสี่ยงต่อการสูญเสียความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ เผชิญปัญหาคุณภาพของงานที่ด้อยกว่าคู่แข่ง ไม่สามารถ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายและเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว การส่งงานที่ล่าช้าไม่ทันกำหนด ทั้งยังต้องทำงานในสภาพแวดล้อมที่ปนเปื้อนด้วยสารเคมี

จากการสำรวจความต้องการของกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจและอุตสาหกรรมในประเทศไทย เอปสันพบว่า ปัญหาหลักจากการใช้ระบบการพิมพ์อนาล็อก ได้แก่ การขาดความยืดหยุ่นในการรับงานประเภทออนดีมานด์ ในกรณีของโรงพิมพ์ รวมไปถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ค่าใช้จ่ายด้านพลังงานที่ใช้ในกระบวนการพิมพ์สูง เช่นกรณีของกระบวนการพิมพ์ลายผ้าของโรงงานสิ่งทอ

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาและข้อจำกัดอื่นๆ เช่น ความจำเป็นต้องใช้พนักงานจำนวนมากในการปฏิบัติงาน การต้องพึ่งพาทักษะและประสบการณ์ของพนักงาน ระยะเวลาในขั้นตอนการพิมพ์ที่นาน รวมถึงความต้องการด้านดีไซน์ของลูกค้ามีความซับซ้อนยิ่งขึ้น รวมไปถึงเทคโนโลยีเดิมได้มีการหยุดผลิตไปแล้ว เช่น เครื่องล้างอัดภาพที่ใช้ระบบน้ำยาในธุรกิจโฟโต้แล็บ

ยรรยง มุนีมงคลทร Epson 6

ดังนั้น เอปสันจึงได้ออกแคมเปญ “Go Big on the Details” ในภูมิภาคเอเชีย เพื่อสื่อสารไปยังผู้ประกอบการในทุกอุตสาหกรรมให้เห็นถึงความครบครันของไลน์สินค้าพรินเตอร์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมของเอปสัน ที่ประกอบกันขึ้นเป็นโซลูชั่นการพิมพ์ระบบดิจิทัล สามารถตอบสนองงานในทุกไลน์ธุรกิจของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน

“เอปสันได้คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีหัวพิมพ์ของตัวเองอย่างต่อเนื่องมา 26 ปี จนเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก และมีหัวพิมพ์สำหรับการพิมพ์งานเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมโดยเฉพาะที่เรียกว่า PrecisionCore ซึ่งมีชิปควบคุมการพิมพ์ MicroTFP ที่ทำให้กระบวนการพิมพ์มีความแม่นยำสูง ได้ผลงานคุณภาพเยี่ยม รองรับการพิมพ์งานขนาดใหญ่และการพิมพ์ในปริมาณมากด้วยความเร็วสูง”นายยรรยงกล่าว

พร้อมกันนี้ ยังได้พัฒนาพรินเตอร์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมออกสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ จนปัจจุบันมีมากถึง 37 รุ่น ครอบคลุมงานหลากหลายประเภทสำหรับวงการธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวงการแฟชั่น วิศวกรรมสถาปนิกและการพิมพ์ในองค์กร ธุรกิจสื่อป้ายโฆษณา ธุรกิจการพิมพ์ฉลากสินค้า และธุรกิจถ่ายภาพ

ยรรยง มุนีมงคลทร Epson 4

ขณะเดียวกัน พรินเตอร์ของเอปสันยังช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ เพราะเป็นเครื่องที่ไม่ใช้ความร้อนในกระบวนการพิมพ์ (Heat Free) ทั้งยังลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และลดการสร้างมลพิษจากสารเคมี

สำหรับแคมเปญ “Go Big on the Details” จะช่วยทำให้ลูกค้ามองเห็นภาพของการเติบโตทางธุรกิจที่กำลังจะเกิดขึ้นได้อย่างชัดเจน หลังใช้โซลูชั่นการพิมพ์ระบบดิจิทัลของเอปสัน ลูกค้าจะเห็นถึงทิศทางการขยายไลน์ธุรกิจใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ได้ เช่น การเปิดรับออร์เดอร์ที่เป็นแบบออนดีมานด์หรือมีความเฉพาะเจาะจงจากลูกค้าใหม่ สำหรับร้านรับพิมพ์ฉลาก หรือการเปิดรับพิมพ์งานสร้างสรรค์ลงบนสื่อที่มีความหลากหลายยิ่งขึ้นกว่าเดิม หรือในขนาดที่ใหญ่ขึ้น เป็นต้น

Avatar photo