Branding

ปิดตำนาน 30 ปี ‘ห้างเซน’ ยกระดับสู่ ‘เซ็นทรัลไลฟ์สไตล์มอลล์’

ปิดฉาก “ห้างเซน” (ZEN)หลังจากเปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2533 จนถึงวันนี้มีอายุในวงการค้าปลีกเมืองไทยมายาวนานจนจะครบ 30 ปีในปี 2563 เมื่อกลุ่มเซ็นทรัล ตัดสินใจเปลี่ยนจาก ห้างเซน @ เซ็นทรัลเวิลด์ เป็น เซ็นทรัล @ เซ็นทรัลเวิลด์ ด้วยการทุ่มงบปรับปรุงครั้งนี้ถึง 1,000 ล้านบาท ถือเป็นการปิดตำนานห้างเซน ในเมืองไทยอย่างแท้จริง

ณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยว่า การตัดสินใจปรับเปลี่ยนห้างเซน มาเป็นแบรนด์เซ็นทรัลครั้งนี้ เนื่องจากเพื่อให่สอดคล้องกับเทรนด์และไลฟ์สไตล์ ของนักช้อปในปัจจุบัน ที่มีพฤติกรรมการใช้ชีวิตเปลี่ยนไป จึงปรับโฉมห้างเซนเพื่อรีแบรนด์ดิ้งใหม่ ตั้งแต่ชั้น 1 จนถึง ชั้น 7 เพื่อให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างลงตัว

เซน2

 

 

ทั้งนี้ คาดว่าหลังปรับโฉมครั้งนี้ จะสร้างยอดขายโตขึ้นอีก 20%ในอนาคต และตั้งเป้าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของ เซ็นทรัล @ เซ็นทรัลเวิลด์ เป็นกลุ่มลูกค้าคนไทย 60% กลุ่มลูกค้าต่างชาติ 40% ซึ่งปัจจุบันมีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาช้อปที่ห้างเซ็นทรัล @ เซ็นทรัลเวิลด์มากที่สุด ประกอบด้วย จีน, กัมพูชา, สิงคโปร์, ตะวันออกกลาง และฮ่องกง ตามลำดับ

นอกจากนี้ ยังเตรียมใช้คอนเซ็ปต์ เซ็นทรัล @ เซ็นทรัลเวิลด์ ที่ตั้งเป้าหมายเป็นไลฟ์สไตล์มอลล์ สำหรับการใช้ชีวิตยุคใหม่ มาใช้กับการปรับโฉมห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลอีก 20 สาขา จากปัจจุบันที่มี 23 สาขา โดยอีก 3 สาขา จะคงรูปแบบเดิมเนื่องจากขนาดพื้นที่เล็ก คาดว่าจะใช้งบปรับปรุงแต่ละสาขาประมาณ 300-500 ล้านบาท รวมคาดว่าจะใช้งบสำหรับปรับปรุงสาขาทั้ง 20 สาขา ไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปีนับจากนี้

ณัฏฐิรา
ณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี

สำหรับห้างเซ็นทรัลโฉมใหม่ จะเน้นการนำสินค้าจากแบรนด์ดังทั่วทุกมุมโลก และร้านอาหาร ระดับ มิชลิน ไกด์ ไทย สตรีท ฟู้ด มาให้บริการ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยแต่ละสาขาจะแตกต่างกันตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแต่ละพื้นที่

พร้อมกันนี้ ยังพัฒนาบริการเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตคนยุคใหม่ที่เป็นออมนิชาแนล (Omni-Channel) อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทั้ง 3 บริการออมนิชาเนล ได้แก่ บริการ คลิก แอนด์ คอลเล็ก บริการสั่งของออนไลน์ สามารถรับได้ที่หน้าร้าน, บริการพิเศษ Chat & Shop ที่เพียงแอดไลน์และพูดคุยกับผู้ช่วยส่วนตัวที่คอยให้บริการในการเลือกซื้อสินค้า พร้อมส่งถึงมือภายในเวลา 99 นาที สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ หรือจะมารับเองที่สาขาที่สะดวกก็ได้

สีสันการตลาด 1

ขณะเดียวกัน ยังมีบริการ E-Ordering บริการสำหรับลูกค้าที่มาเดินห้าง เช่น ลูกค้าเข้าไปที่ห้างเซ็นทรัล ต้องการซื้อสินค้าชิ้นหนึ่ง แต่พบว่าสาขานี้ ไม่มีสินค้า ระบบ E-Ordering จะสามารถตรวจสอบได้ทันทีว่าสินค้าชิ้นนั้นมีที่สาขาไหนบ้าง พร้อมสั่งซื้อ-จัดส่งได้ตามความต้องการของลูกค้าทันที

ณัฐธีรา กล่าวว่า เพื่อร่วมเฉลิมฉลองโฉมใหม่ของ เซ็นทรัล @ เซ็นทรัลเวิลด์ จะจัดงาน Grand Opening พิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันพุธที่ 11 ธันวาคม และจัดกิจกรรมทั้ง 7 ชั้นโดยมีไฮไลต์พิเศษจากซูเปอร์สตาร์คู่ขวัญ ณเดชน์ คูกิมิยะ-ญาญ่า อุรัสยา พร้อมโชว์สุดอลังการและโปรโมชั่นสุดพิเศษจัดแคมเปญต่อเนื่อง ตลอด 2 เดือนเต็ม อาทิ สินค้าคอลเลคชั่นใหม่ลดสูงสุด 30%, แผนกบิวตี้ แกลอรี ลดสูงสุด 15%, งาน CENTRAL BLACK MIDNIGHT ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย ถึง 1 ธ.ค. นี้ ลดทั้งห้าง 90% เป็นต้น

Avatar photo