Entertainment

พีช พชร ปรี๊ด! ถูกสายการบินดังเหยียด ประกาศเลิกขึ้น หลังถามราคาอัพเกรดตั๋วเครื่องบิน

เจอแบบนี้เข้าไป ทำเอาพระเอกหนุ่ม “พีช – พชร จิราธิวัฒน์” ถึงกับออกอาการเซ็งไม่น้อย หลังเจ้าตัวได้เดินทางไปเที่ยวตุรกีกับแก๊งเพื่อน แต่ขากลับดันเจอเหตุการณ์ชวนควันออกหูเบาๆ เมื่อถูกสายการบินต่างชาติปฏิเสธการให้บริการ ซึ่ง หนุ่มพีช ก็ได้ออกมาทวีตข้อความระบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า “อยากคอมแพลน ticket center ของ Turkish Airlines จังเลย ถามพนักงานที่ตุรกีว่า upgrade เป็น BC ราคาเท่าไหร่ แต่พนักงานมองแล้วพูดแค่ว่า expensive #อยากบ่นขอเถอะ”

3 พีชพชร 4

ล่าสุด (27 พ.ย.) พีช พชร ก็ได้ออกมาเล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวให้ฟังว่า “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเป็นช่วงขาบินกลับไทยครับ คือผมแค่อยากรู้เฉยๆ ว่าถ้าอัปเกรดมันจะเป็นยังไง แต่พนักงานที่นั้นเขาอาจจะไม่เข้าใจมั้ง เขาก็เลยมองผมแล้วแบบ ‘แพง’ จบแค่นั้นเลย”

“ซึ่งผมก็แบบ เดี๋ยวสิผมมาถามราคา คุณก็บอกตัวเลขสิ แต่ผมไม่ได้พูดอะไรนะ เพียงแค่ผมรู้สึกว่าเขาไม่ควรพูดแบบนั้น แค่คุณบอกตัวเลขมาเฉยๆ ส่วนเราจะซื้อไม่ซื้อมันก็คือดุลยพินิจของเรา แต่คุณไม่มีสิทธิ์ให้ความคิดเห็นว่าแพงแล้วไม่ขาย โอเควันนั้นผมใส่เสื้อยืด ผมใส่เสื้อมัดย้อม แต่คุณก็ไม่ควรตัดสินลูกค้าของคุณจากภายนอก ไม่ว่าจะเป็นงานบริการแบบไหนก็ตามเพราะมันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควร”

“วันนั้นผมก็ไม่ได้คอมเพลนอะไรเขานะเพราะผมรีบ ผมกลัวว่าจะเช็กอินไม่ทันก็เลยปล่อยไป ไม่ได้อัปเกรดเพราะมันจำเป็น ในเมื่อถ้าคุณไม่ขายผมก็ไม่ซื้อ”

9 พีชอาย 6

“เขาไม่ได้อธิบายอะไรกับผมเลย เขาแค่บอกว่ามันแพง ซึ่งผมเองก็ไม่ได้เหวออะไรนะ อย่างที่ผมบอกผมแค่มองว่ามันไม่ถูกมารยาท ไม่ว่าใครก็ตามไม่ควรพูดแบบนี้กับคนอื่น แต่ถามว่าผมเสียความรู้สึกไหม คือในฐานะที่ผมเป็นลูกค้า ผมจ่ายเงินมาแล้ว ผมก็ไม่ควรจะได้รับการปฏิบัติแบบนี้หรือเปล่า เราไปใช้บริการเขา เราก็อยากให้เขาพูดดีๆ กับเรา เราซื้อตั๋วไปแล้วทำไมเราต้องมาเจออะไรแบบนี้”

“ถามว่าการแต่งกายของผมมันอาจจะมีส่วนไหม ใช่ แต่ผมรู้สึกว่าเขาไม่ควรดูถูกการแต่งกายของคนอื่น ไม่ว่าผมใส่เสื้อกล้ามหรืออะไรก็ตาม ผมสมควรได้รับการปฏิบัติเท่าเทียมกับลูกค้าคนอื่นๆ เช่นกัน ผมรู้สึกว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ต้องพูดครับ เพราะมันเป็นเรื่องจำเป็น อย่างน้อยคุณเองก็จะได้พัฒนา ซึ่งจริงๆ ผมก็ส่งอีเมลไปแจ้งสายการบินเขาแล้วนะครับ แต่คิดว่าน่าจะไม่อ่าน ดังนั้นวิธีนี้ก็อาจจะได้อ่านมากขึ้น”

9 พีชอาย 8

9 พีชอาย 7

9 พีชอาย 2

Avatar photo