General

สิ่งนี้ที่รอคอย! เมืองกรุงจะมีถนนคนเดินแล้วจ้า

“กทม.” ขานรับนโยบาย “บิ๊กตู่” เตรียมปิดถนน 3 สายจัดเป็นถนนคนเดิน เปิดพื้นที่ร้านค้า-หาบเร่ค้าขายดีเดย์ ธ.ค.นี้

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “สกลธี ภัททิยกุล” ระบุว่า ถามมากันเยอะมากครับสำหรับถนนคนเดิน (walking street) ตามนโยบายรัฐบาลโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผมจะทยอยแจ้งความคืบหน้าเรื่อยๆ นะครับ ล่าสุดท่านนายกฯ ได้มอบให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นหัวเรือใหญ่คุมภาพรวมในการจัดงาน โดยจะนำกระทรวงต่างๆ มาร่วมจัดงานกับกรุงเทพมหานครครับ

ถนนคนเดิน28111
ภาพจากเฟซบุ๊ก สกลธี ภัททิยกุล

สำหรับบริเวณถนนเยาวราชจะจัดทุกวันศุกร์-วันอาทิตย์ตั้งแต่ 19.00-24.00 น. ครับ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 13-15 ธันวาคมนี้เป็นต้นไปเรื่อยๆ ทุกอาทิตย์ต่อเนื่อง ในเบื้องต้นจะทำดู 3 เดือนก่อนครับ โดยในวันศุกร์และเสาร์จะปิดถนนฝั่งละ 1 เลนซ้ายขวาแล้วเอาแผงกั้นกับกรวยยางมากันให้ประชาชนเดินได้สะดวกและปล่อยจราจรตรงกลาง 3 เลนครับ ส่วนวันอาทิตย์เพียงวันเดียวจะปิดจราจรทั้งพื้นที่ครับ โดยจุดที่จะทำถนนคนเดินทีระยะทาง 600 ม. ตั้งแต่แยกเฉลิมบุรีถึงแยกราชวงศ์ครับ

โดยจะมีร้านอาหารและขนมมากมายเกือบ 200 ร้านครับ ไม่ว่าจะเป็นร้านที่ได้รับรางวัล Michelin Guide Bangkok เช่น ก๋วยจั๊บอ้วนโภชนา ก๋วยจั๊บนายเอก ปาท่องโก๋เสวย และอาหารซีฟู๊ดประเภทต่างๆ อีกมากมายครับ รวมถึงตลอด 2 ข้างทางจะประดับประดาไฟและโคมต่างๆ อย่างสวยงามครับ ในเรื่องความสะอาดและปลอดภัยจะมีเจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานครและกองบัญชาการตำรวจนครบาลคอยดูแลตลอดงานครับ….แล้วพบกันนะครับ

ถนนคนเดิน28112
ภาพจากเฟซบุ๊ก สกลธี ภัททิยกุล

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายสกลธีได้โพสต์ข้อความว่า Walking street เป็นรูปเป็นร่างแล้วนะครับ

  • ถนนสีลม เขตบางรักเริ่มวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคมนี้ครับ ปิดถนนตั้งแต่ 12.00-22.00 น. พบกับร้านดังๆ จากสีลมมากมายทั้งอาหารไทย ญี่ปุ่น เกาหลี และสินค้าของดี 50 เขต พร้อมดนตรีสดคลอเบาๆ ตลอดงาน หลังจากนั้นจะจัดทุกวันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือนถึงเดือนพฤษภาคม 2563 ครับ
  • ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ จะปิดถนนทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เริ่ม 19.00-24.00 น. วันศุกร์และเสาร์จะให้ร้านค้า ร้านอาหารลงมาบนผิวจราจรทั้ง 2 ฝั่งแล้วมีแผงเหล็กกั้นครับ ส่วนวันอาทิตย์จะปิดถนนเต็มพื้นที่ จะทำการปิดไปเรื่อยๆ เบื้องต้นประเมินก่อน 3 เดือนครับ
  • ถนนข้าวสาร เขตพระนคร ทุกวันจันทร์เวลา 17.00 น. เริ่ม 16 ธันวาคมนี้จะปิดถนนข้าวสารและมีกิจกรรมศิลปะวัฒนธรรมมากมายจัดแสดง เช่น โขน การรำต่างๆ ฯลฯ อีกมากมาย และหลัง 15 มกราคม 2563 จะปิดถนนทั้งบริเวณโดยรอบทุกวันอาทิตย์ เช่น ถนน 13 ห้าง ตานี ไกรสีห์ จัดถนนคนเดิน

ภาพปกจาก Pixabay

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK