General

ประกาศฉบับที่ 20 เตือน 6 จังหวัดระวังฝนถล่มคลื่นลมแรง!!

“กรมอุตุนิยมวิทยา” ประกาศเตือนฝนตกหนักภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ฉบับที่ 20 ระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

กรมอุตุ2811

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฝนตกหนักภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562) ฉบับที่ 20 ลงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562

คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมามีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562

สำหรับภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ในช่วงวันที่ 28-30 พฤศจิกายน 2562 ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้

โดยผลกระทบฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ มีดังนี้

ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562

มีฝนตกหนักบางพื้นที่: จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ในช่วงวันที่ 29-30 พฤศจิกายน 2562

มีฝนตกหนักบางพื้นที่: จังหวัดตรัง กระบี่ และสตูล

มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่: จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ทั้งนี้เนื่องจากความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK