Properties

‘วริษา ภาสกรนที’ ลูกไม้ใต้ต้น ‘ตัน อิชิตัน’ คุมอสังหาฯ

“วริษา ภาสกรนที” ทายาท ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ฤกษ์เปิดอาคาร T-ONE อาคารสำนักงานและพื้นที่โค เวิร์กกิ้ง สเปซ เกรดเอทำเลทองหล่อ-สุขุมวิท มูลค่าการลงทุน 3,500 ล้านบาท พร้อมประกาศความสำเร็จ มีผู้เช่าครบ 100% ภายใน 3 เดือน

นางสาววริษา ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวัน บิวดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ได้เข้ามาช่วยบิดา “ตัน ภาสกรนที” ดูแลธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ของกลุ่มอิชิตัน ภายใต้บริษัท ทีวัน บิลดิ้ง เริ่มจากโครงการโครงการ วิลล่า มาร็อค รีสอร์ท ปราณบุรี และล่าสุดได้เปิดอาคาร ที-วัน (T-One) ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานเกรด A ขนาด 43,700 ตารางเมตร มูลค่าการลงทุน 3,500 ล้านบาท

นางสาววริษา ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวัน บิวดิ้งจำกัด

สำหรับอาคาร ที-วัน มีความสูง 47 ชั้น แบ่งเป็นส่วนพื้นที่สำนักงาน, โคเวิร์กกิ้ง สเปซ, ร้านอาหาร, ฟิตเนสเซ็นเตอร์ และพื้นที่ส่วนกลาง ชูจุดเด่นเป็นอาคารสำนักงานสำหรับธุรกิจด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม และธุรกิจคลื่นลูกใหม่ทั้งระดับประเทศ และระดับโลก อาทิ เทนเซนต์, วีเวิร์ก, วงใน, สนุก เป็นต้น รวมทั้งสำนักงานใหญ่ของอิชิตัน กรุ๊ป

ทั้งนี้ ด้วยโลเคชั่นที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบริเวณ ทองหล่อ – สุขุมวิท 40 ที่มาพร้อมการคมนาคมสะดวกทุกรูปแบบ เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า บีทีเอส สถานีทองหล่อ และเข้าออกได้ทั้งถนนสุขุมวิทและถนนพระราม 4 กับสถาปัตยกรรม แบบทวิสต์ พร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยในการบริหารจัดการอาคารอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้ปัจจุบันมีผู้เช่าเต็ม 100% แล้วภายในระยะเวลาเพียง 3 เดือน

Photo Caption 1

ด้านนางสาวทัตยากรณ์ เบญจภัทรเศรษฐ์ ผู้อำนวยการแผนกอาคารและสำนักงาน บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ตลาดอาคารสำนักงานในกรุงเทพฯ ยังคงมีปริมาณพื้นที่ไม่เพียงพอรองรับความต้องการของบริษัทผู้เช่า โดยเฉพาะอาคารสำนักงานเกรดเอ จากปัจจุบันอาคารสำนักงานทั่วกรุงเทพฯ มีพื้นที่รวมกันทั้งสิ้น 9 ล้านตารางเมตร ในจำนวนนี้ มีอัตราการว่างเหลือเช่าเฉลี่ย 8.7% ในขณะที่กลุ่มอาคารสำนักงานเกรดเอมีพื้นที่ว่างเหลือเพียง 5% จึงทำให้อาคารสำนักงานเกรดเอมีแนวโน้มปรับตัวค่าเช่าสูงขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับการบริหารจัดการพื้นที่ในอาคาร ที-วัน ต้องการให้พื้นที่แห่งนี้เป็นมากกว่าอาคารสำนักงานสำหรับการทำงาน จึงออกแบบให้มีพื้นที่ส่วนกลางที่กว้างขวางโดยเฉพาะชั้น 40 และ 46 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีทำเลและบรรยากาศดีที่สุดของอาคารเพื่อให้บริการร้านอาหาร และบาร์บนชั้นดาดฟ้า วิวกรุงเทพมหานคร 360 องศา ซึ่งจะเปิดให้ผู้เช่าและบุคคลภายนอกเข้ามาใช้บริการได้

T1 tower

นอกจากนี้ยังจัดพื้นที่โคเวิร์คกิ้งสเปซขนาด 3,200 ตารางเมตรที่บริเวณชั้น 20,26,27 ที่จัดไว้รองรับการเติบโตของสตาร์ทอัพ และใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยมาช่วยให้การเข้ามาใช้พื้นที่ภายในอาคารทำได้สะดวกและคล่องตัวยิ่งขึ้น อาทิ การใช้ระบบจอดรถอัตโนมัติที่สามารถรองรับการจอดรถได้เกือบ 400 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่

Avatar photo