General

‘น้ำบาดาล’ ตั้งศูนย์เฉพาะกิจ ช่วยรับมือภัยแล้ง

นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล (ทบ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า กรมทรัพยากรน้ำบาดาลได้จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ภัยแล้ง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคและน้ำเพื่อการเกษตร

บ้านหนองเม็ก ๑๙๑๑๒๒ 0005

กรมทรัพยากรน้ำบาดาลได้เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนในด้านต่างๆ ประกอบด้วย จุดจ่ายน้ำถาวรที่พร้อมแจกน้ำให้ประชาชนที่มารับน้ำ จำนวน 136 แห่ง โรงเรียนที่พร้อมเป็นจุดจ่ายน้ำสะอาดให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดพิบัติภัย จำนวน 374 แห่ง ชุดปรับปรุงคุณภาพน้ำเคลื่อนที่ จำนวน 18 ชุด ชุดเจาะบ่อน้ำบาดาล จำนวน 85 ชุด รถบรรทุกน้ำ จำนวน 90 คัน และหน่วยนาคราช (ชุดซ่อมระบบประปาและเครื่องสูบ) จำนวน 38 ชุด

อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลกล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ยังได้มีหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อแจ้งเรื่องการจัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ภัยแล้งให้ทราบด้วย

6131

ทั้งยังทำหนังสือถึงอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อขอสนับสนุนด้านการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การจัดตั้งศูนย์ผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย และสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย รวมถึงเครือข่ายสื่อมวลชนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้ เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสได้รับข้อมูลข่าวสารในการให้ความช่วยเหลือภัยแล้งของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล และช่วยคลี่คลายหรือบรรเทาปัญหาของประชาชนให้ผ่านพ้นช่วงฤดูแล้งที่กำลังจะมาถึงนี้

ประชาชนสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือผ่านระบบโทรศัพท์ 0-2666-7000 กด 1 หรือ 09-5949-7000 ตั้งแต่เวลา 08.30-22.00 น. ทุกวัน จนกว่าจะสิ้นสุดสถานการณ์ภัยแล้ง หรือผ่านระบบขอความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งออนไลน์ทาง http://1310.dgr.go.th

16355

Avatar photo