Politics

อย่าคิดไปเอง!! ‘บิ๊กป้อม’ ยันไม่คิดอุ้ม ‘ปารีณา’

อย่าคิดไปเอง!! “พล.อ.ประวิตร” ยันรัฐบาลไม่คิดอุ้ม “ปารีณา” ชี้อยู่ระหว่างตรวจสอบเรื่องที่ดินฟาร์มไก่ ยันฝ่ายบริหารไม่เข้าไปแทรกแซง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวรัฐบาลจะอุ้มคดีที่ดินฟาร์มไก่ ของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐว่า “ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทำงานกันอยู่ รัฐบาลไม่อุ้มคดีดังกล่าวแน่นอน จะไปอุ้มอะไร เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบกันอยู่ จะไปเอื้อประโยชน์ทางกฏหมายได้อย่างไร รายละเอียดผมไม่ทราบ ทั้งหมดเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ฝ่ายบริหารจะไม่เข้าไปแทรกแซง เรื่องนี้ไม่มีใครเข้าไปยุ่ง

ประวิตร27111

เมื่อถามว่ากระแสข่าวช่วงนี้กระทบภาพลักษณ์รัฐบาลโดยตรงจะแก้ปัญหาอย่างไร โดยเฉพาะเรื่องที่จะให้ความช่วยเหลือน.ส.ปารีณา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ข่าวที่ไหน จะไปอุ้มได้อย่างไร สื่อไปคิดกันเอาเอง รัฐบาลไม่ได้ยุ่งเกี่ยวอะไรด้วยเลย ตนก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งอะไรเลย เรื่องนี้่จบแล้ว

เมื่อถามว่าการที่น.ส.ปารีณาขอรังวัดที่ดินใหม่ สามารถทำได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น.ส.ปารีณาต้องไปหารือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งทั้งสองกระทรวงต้องร่วมมือกัน ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร และถ้าเป็นชาวบ้านก็สามารถทำได้เหมือนกัน

เมื่อถามว่าสังคมกำลังวิจารณ์ว่านักการเมืองในสังกัดรัฐบาลจะได้รับการเลือกปฎิบัติ แต่หากเป็นชาวบ้านทั่วไปอาจติดคุกไปแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า พวกคุณพูดกันไปเอง จะไปติดคุกได้อย่างไร ยังไม่มีการดำเนินการอะไรเลย ไม่ว่าจะเป็นใครหรือชาวบ้านก็ยังไม่ติดคุก ทุกอย่างต้องดำเนินการตามขั้นตอนแล้วถึงจะมีการดำเนินคดี แม้จะมีการแจ้งความแล้ว ก็ต้องไปตรวจสอบดำเนินการตามขั้นตอนของคดีให้เรียบร้อยก่อนที่จะตัดสิน อยู่ดีดีจะเอาคนไปติดคุกได้อย่างไรไม่มีหรอก

Avatar photo