Sport

‘นิชิโนะ’ เชื่อมั่นแข้งช้างศึกซีเกมส์สู้ชาติอื่นที่มีอายุเกินได้

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ยืนยันว่า เขายังเชื่อมั่นในตัวนักเตะเหมือนเดิม แม้จะประเดิมในศึกซีเกมส์ได้ ไม่ดี พลาดท่าพ่ายต่ออินโดนีเซีย 0-2 ในการแข่งขันนัดแรกของซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์

nichino2 1
ภาพจาก : @changsuek

กุนซือชาวญี่ปุ่นเผยว่า “มันเป็นผลการแข่งขันที่ไม่ดี เราก็ต้องยอมรับ แต่ผมเชือว่านักกีฬาทุกคนทำเต็มที่ และสู้สุดความสามารถแล้ว”

“ต้องชมทางอินโดนีเซีย ที่เตรียมทีมมาได้ดี และเล่นได้ดี ส่วนเราทำได้ไม่ดีพอ เราหาพื้นที่สุดท้ายเข้าทำไม่ได้ และมาโดนสวนกลับจนเสียประตูที่สอง ส่วนประตูแรก เราเสียสมาธิ ซึ่งก็ต้องกลับไปทบทวนกันอีกครั้ง”

“หลังจากนี้ เราจะต้องกลับไปเช็คสภาพร่างกายทุกคนอีกครั้ง ในช่วงท้ายเกม มีหลายคนที่ดูเล่นต่อไม่ไหว เราต้องดูว่า แต่ละคนเป็นอย่างไร และมาดูกันอีกครั้งว่านัดถัดไป จะปรับแผนการเล่นแบบไหน”

“ถ้าดูจากผลการแข่งขัน การมีนักเตะโควต้าอายุเกิน อาจจะเป็นจุดได้เปรียบ แต่อย่างไรก็ตาม เราต้องเตรียมตัวสำหรับเดือนมกราคม แต่ผมเชื่อว่านักเตะของเรามีความสามารถมากพอ ที่จะสู้กับทุกทีมได้ รวมถึงชาติอื่นที่มีอายุเกินได้ เราต้องเชื่อมั่นในตัวนักเตะต่อไป และพยายามถ่ายทอดวิธีการต่างๆให้กับเขา”

สำหรับการแข่งขันในนัดต่อไป วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติบรูไน พบ ทีมชาติไทย สนามรีซัล เมโมเรียล กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ถ่ายทอดสดทาง Mcot HD ช่อง 30

Avatar photo