Sport

เรื่องปกติ! ปธ.โอลิมปิกฟิลิปปินส์ เผยปัญหาในซีเกมส์ 2019

หลังจากสื่อทั่วอาเซียนพร้อมใจรายงานข่าวถึงความไม่พร้อมของการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2562

0Q6A7169
ภาพจาก : https://2019seagames.com/official-photos-ajinomoto-gallery.html

ซีเกมส์หนนี้เริ่มการแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการมาแล้ว 3 วันโดยพบปัญหามากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่พัก, ระบบการขนส่งนักกีฬา, บริการอาหาร,การรับรองนักกีฬา รวมไปถึงสนามแข่งขัน ซึ่งทุกชาติต่างคาดหวังว่า ฟิลิปปินส์ ที่เคยเป็นเจ้าภาพมาแล้ว 3 ครั้งจะสามารถปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นก่อนพิธีเปิดจะเริ่มอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 พ.ย.

ล่าสุด แบมโบล โทเลนติโน่ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิก ฟิลิปปินส์ (POC) แถลงข่าวเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวว่า “มันเป็นเรื่องธรรมดา เราต้องติดตามกันต่อไป ผมยังยืนยันว่า คณะกรรมการสามารถจัดการแก้ไขข้อบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นได้”

“ผมมองว่ามันเป็นเรื่องปกติ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงบอกว่า เราต้องเดินหน้ากันต่อไป ทุกคนควรรวมตัวกันเพื่อประเทศของเรา ตอนนี้เราต้องโฟกัสที่ประเทศของเราที่เป็นเจ้าภาพก่อน”

ประธานPOCยังได้อธิบายถึงข้อจำกัดในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ว่า “ผมหวังว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี การเตรียมตัวเพียงแค่ 1 ปีนั้นไม่เพียงพอแน่นอน เราอยากให้ทุกคนรู้ว่า บรูไน ควรจะเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ 2019 แต่สุดท้ายเขาถอนตัว”

“แทนที่เราจะมานั่งวิพากษ์วิจารณ์กัน เราควรหันมาสามัคคีกันเพื่อให้การแข่งขันเดินหน้าต่อไป มันไม่ใช่แค่ชัยชนะเพียงเจ้าภาพประเทศเดียว แต่เราจะยืนหยัดไปด้วยกันทุกประเทศ เพื่อให้การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ดำเนินต่อไป”

Avatar photo