Sport

ซีเกมส์ยังป่วน! เอดีการ์ดทัพไทยยังไม่เสร็จ ที่พักยังได้ไม่ครบ

ทินกร นำบุญจิตต์ รองหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า ช่วงแรกของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 เจ้าภาพฟิลิปปินส์ยังขาดความพร้อมในการดำเนินการหลายๆ ด้าน โดยมีปัญหาตั้งแต่นักกีฬาเดินทางมาถึงสนามบิน ซึ่งแต่ละทีมต่างไม่ได้รับการอำนวยความสะดวกอย่างที่ควรเป็น

seaa
ภาพจาก : กรมพลศึกษา @dpe.mots

“บิ๊กอู๊ด” เผยต่อว่า ปัญหาใหญ่ล่าสุดของทีมไทยตอนนี้ คือ เจ้าภาพยังจัดทำเอดีการ์ดของนักกีฬาหลายชนิดรวมถึงเอดีการ์ดของผู้สื่อข่าวไม่ครบ ยิ่งตอนนี้เจ้าภาพเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ทำงานเรื่องนี้ใหม่ ทำให้การประสานงานไม่ต่อเนื่อง โดยทางเราต้องไปช่วยเรื่องทำเอดีการ์ดเองจนถึงตี 2 ของวันที่ผ่านมาเพื่อให้ได้เอดีการ์ดโดยเร็วที่สุด

“เรื่องเอดีการ์ดเป็นเรื่องที่สำคัญมาก หากนักกีฬายังได้ไม่ครบจะส่งผลไปถึงการเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ ในการแข่งขัน ซึ่งเราพยายามทำเรื่องนี้ให้แล้วเสร็จเร็วที่สุด”

นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่พักนักกีฬาที่ยังไม่ครบถ้วน บางชนิดกีฬาต้องให้นอนห้องละ 3 คนไปก่อน รวมทั้งเรื่องรถรับส่งก็ยังไม่พร้อม ส่วนเรื่องห้องอำนวยการของคณะนักกีฬาที่เปลี่ยนมาอยู่ที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รวมถึงห้องของทีมแพทย์ ผู้ที่มาติดต่อจะไม่สามารถขึ้นไปติดต่อได้เนื่องจากต้องมีการ์ดของโรงแรมเท่านั้น เรื่องนี้เราจึงต้องลงมาตั้งกองอำนวยการที่บริเวณล็อบบี้ของโรงแรมไปก่อน เพื่อให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้ามาติดต่อได้ โดยห้องแพทย์นั้นที่เมืองลูซอนใต้ยังไม่มี จึงจำเป็นต้องให้แพทย์จากเมืองมะนิลาเดินทางไปก่อน

“เรื่องความไม่พร้อมของเจ้าภาพนั้นคิดว่าน่าจะเกิดมาจากการที่ยังไม่เปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการทำให้บุคลากรต่างๆ ยังไม่พร้อม ซึ่งความเห็นส่วนตัวถือเป็นอีกหนึ่งซีเกมส์ที่มีปัญหาขรุขระมากที่สุดในรอบหลายสมัย อย่างไรก็ตาม ผมหวังว่าเมื่อถึงวันเปิดแข่งขันอย่างเป็นทางการ วันที่ 30 พ.ย.นี้ ทุกอย่างจะได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้นต่อไป”

Avatar photo