Business

3 ธ.ค. นี้ ลงนามจ้าง ‘ช.การช่าง-ไชน่า ฮาร์เบอร์’ สร้างทางด่วนพระราม 3

3 ธ.ค. นี้ “การทางพิเศษฯ” ลงนามจ้าง “ช.การช่าง-ไชน่า ฮาร์เบอร์” สร้างทางด่วนพระราม 3 วงเงินรวม 1.3 หมื่นล้านบาท

สุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์2

นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ การทางพิเศษฯ จะลงนามสัญญากับผู้ชนะการประมูลงานโยธา โครงการก่อสร้างทางพิเศษ (ทางด่วน) สายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านทิศตะวันตก จำนวน 2 สัญญา วงเงินรวม 13,076 ล้านบาท ได้แก่

บริษัท ช. การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK ผู้ชนะการประมูลสัญญางานโยธาฉบับที่ 4 วงเงิน 6,636 ล้านบาท และกิจการร่วมค้า CTB ซึ่งประกอบด้วย China Harbour Engineering Company Limited, บริษัท ทิพากร จำกัด และบริษัท บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง จำกัด ผู้ชนะการประมูลงานโยธาสัญญาฉบับที่ 2 วงเงิน 6,440 ล้านบาท

ทางด่วน ภาพจากคมนาคม3
ภาพจากเฟซบุ๊ก ข่าวและภาพกิจกรรมกระทรวงคมนาคม

สำหรับผลการประมูลงานโยธาอีก 2 ฉบับ ยังไม่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการ (บอร์ด) เนื่องจากยังอยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสารคุณสมบัติของผู้ยื่นข้อเสนอว่า ตรงกับเอกสารประกวดราคา (TOR) หรือไม่ โดยส่วนตัวเชื่อว่าจะสามารถเร่งรัดการตรวจสอบ และชี้แจงให้บอร์ดพิจารณาในทุกข้อสงสัยได้ภายในการประชุมบอร์ดนัดต่อไป ซึ่งจะจัดขึ้นช่วงกลางเดือนธันวาคม 2562

ถ้าหากบอร์ดพิจารณาเห็นชอบผลการประมูลอีก 2 สัญญาที่เหลือ ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนประกาศผลการประกวดราคา และเปิดให้สามารถยื่นอุทธรณ์ผลการประมูลได้ภายใน 2 เดือน หากไม่มีผู้ยื่นอุทธรณ์ก็จะสามารถลงนามสัญญาได้ประมาณต้นปี 2563

Avatar photo