PR News

จัดงาน ‘Thai Night’ หาเสียงโค้งสุดท้ายชิง ‘กรรมการมรดกโลก’

ดร. รวีวรรณ ภูริเดช เลขาธิการสำนักงานนโยบาย และแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) ระบุว่า คณะผู้แทนไทยทำงานในเรื่องของการชิงตำแหน่งกรรมการมรดกโลก ขององค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) อย่างเต็มที่ ซึ่งที่ผ่านมาประเทศไทยมีบทบาทสำคัญในเรื่องของมรดกโลก ดังนั้นหากได้รับเลือก ก็จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อประเทศสมาชิกในภูมิภาค

S 109428788
ดร. รวีวรรณ ภูริเดช

ทั้งนี้ การรับสมัครเพื่อลงแข่งขันชิงตำแหน่งกรรมการมรดกโลก ในเวทีประชุมสมัชชารัฐภาคีแห่งอนุสัญญาคุ้มครองมรดกโลกสมัยสามัญครั้งที่ 22 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสนั้น ได้ปิดลงแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับที่กำหนดให้มีการปิดรับสมัคร ก่อนลงคะแนน 48 ชั่วโมง

S 109428784

เมื่อคืนวานนี้ ไทยยังได้จัดงาน “Thai night” ขึ้นมาในช่วงโค้งสุดท้ายของการจัดกิจกรรมรณรงค์ขอเสียงสนับสนุนการเลือกตั้งกรรมการมรดกโลก ซึ่งได้รับความสนใจจากนานาประเทศเป็นอย่างยิ่ง มีการนำการแสดงมโนราห์บูชายันต์ และการแสดงเซิ้งอีสาน มาสร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับผู้ร่วมงานด้วย

S 109428786

ทางด้านนายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว หัวหน้าคณะผู้แทนไทย ระบุว่า หากประเทศไทยได้รับคัดเลือก แน่นอนว่าจะต้องให้ความสำคัญกับเพื่อนสมาชิกอย่างเท่าเทียม โดยการได้รับคัดเลือกไม่ใช่การทำเพื่อประเทศของตัวเองเท่านั้น แต่จะเป็นการทำเพื่อส่วนร่วม

Avatar photo