Sport

พิษประท้วง! กอล์ฟฮ่องกง โอเพ่น เลื่อนแข่งต้นปีหน้า

การแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ ฮ่องกง โอเพ่น ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นช่วงต้นปีหน้า เนื่องจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกฝ่ายหลังเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนมีการชุมนุมประท้วงอย่างรุนแรงในขณะนี้

21026
ภาพจาก : @asiantourgolf

กอล์ฟ ฮ่องกง โอเพ่น ซึ่งเป็นการโคแซงชั่น ระหว่าง ยูโรเปี้ยน ทัวร์ กับ เอเชียน ทัวร์ เดิมทีมมีกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 28 พย.-1 ธ.ค.นี้ ที่สนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ โดยมีโปรชั้นนำเข้าร่วมชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 58,440,000 บาท) อย่างคับคั่ง เนื่องจากเป็นแมตช์ฉลองครบรอบ 130 ปีของสนาม

แต่หลังจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันทั้งจากยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ เอเชียน ทัวร์ได้ร่วมประชุมหารือได้มีมติเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อนโดยวางโปรแกรมแข่งขันใหม่เป็นระหว่างวันที่ 9-12 ม.ค.2563

คีธ เพลลี ประธานบริหารยูโรเปี้ยน ทัวร์ เผยว่า “การตัดสินใจครั้งนี้เราคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เล่น พนักงาน และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายจากทั่วโลกเนื่องจากความไม่สงบในฮ่องกงยังคงมีอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายแต่นี่เป็นแนวทางที่ถูกต้องในสถานการณ์เช่นนี้”

“ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ขอขอบคุณสมาคมกอล์ฟฮ่องกง, สนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับกอล์ฟรายการ ฮ่องกง โอเพ่น ที่ทำงานอย่างหนักเพื่อให้รายการนี้เกิดขึ้น และเราหวังว่าจะได้กลับมาจัดการแข่งขันในต้นปีหน้า”

ด้าน โช มินน์ ตันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอเชียน ทัวร์ กล่าวว่า “เป็นเรื่องน่าเสียดายที่กอล์ฟฮ่องกง โอเพ่น ต้องเลื่อนออกไป ทั้งนี้สถานการณ์ความไม่สงบในฮ่องกงทำให้จัดการแข่งขันยากลำบาก โดยเฉพาะความปลอดภัยของทุกคนที่มีความสำคัญสูงสุด อย่างไรก็ตามเรามองแง่ดีว่าสถานการณ์ในฮ่องกงจะกลับมามีเสถียรภาพ และพร้อมที่จะจัดการแข่งขันครั้งที่ 61 ในเร็วๆ นี้”

Avatar photo