Sport

งานท้าทาย! ‘ศุภณัฏฐ์’ รับซีเกมส์ช่วยให้กระหายลงเล่นมากขึ้น

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ซีเกมส์ 2019 ช่วยให้ตนมีความกระหายอยากลงสนามช่วยทีมล่าแชมป์มากขึ้น หลังถูกเรียกเป็น 1 ใน 20 ผู้เล่นทัพช้างศึกป้องกันแชมป์ที่ฟิลิปปินส์

1574679609024
ภาพจาก : @changsuek

แข้งวัย 17 ปี ถูก อากิระ นิชิโนะ เรียกติดทัพช้างศึกชุดใหญ่ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ก่อนที่จะมีชื่อในทีมชุดป้องกันแชมป์ซีเกมส์ 2019 ซึ่งเป็นหนแรกของดาวรุ่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในรายการนี้

“อาจมีเหนื่อยล้าบ้างเพราะที่ผ่านมาต้องเดินทางไปหลายที่ แต่พอปรับตัวได้และมีเวลาได้พักทำให้ร่างกายกลับมาดีขึ้น” กองหน้าช้างศึก เริ่มกล่าว

“ปีนี้เป็นปีที่ค่อนข้างก้าวกระโดดสำหรับผมเยอะเหมือนกัน และเป็นปีที่สำคัญในชีวิตการเป็นนักฟุตบอลของผม การได้มีโอกาสร่วมเล่นในทีมชุดใหญ่ได้เจอพวกพี่ๆเก่งๆทำให้ผมเติบโตขึ้นทั้งความคิด และการเล่นในสนาม ผมได้มีโอกาสดูรุ่นพี่เก่งๆอย่างพี่มุ้ย(ธีรศิลป์ แดงดา) ใกล้ๆจะมีช่วงเวลาได้เห็นเขาซ้อมหรือจังหวะที่เขาทำได้ดีเราก็เก็บมาฝึกฝนตัวเองเพื่อพัฒนาขึ้น ซึ่งผมมองว่ามันมีประโยชน์มาก”

“ส่วนตัวผมเองมองว่าประสบการณ์ในปีนี้ไม่ว่าจะเป็นการเล่นให้ทีมชาติไทยชุดไหนล้วนทำให้ผมเติบโตมากขึ้น สิ่งสำคัญคือทำให้ได้เรียนรู้เพิ่มเติมว่าการเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ดีจะต้องทำอย่างไร เพราะด้วยความที่จังหวะของผมก้าวกระโดดเร็วมากทั้งกับทีมU-23 และชุดใหญ่ ถ้าคุมตัวเองไม่ได้อาจจะเป๋ไปได้เหมือนกัน แต่ประสบการณ์ที่ได้รับทำให้ผมรู้จักควบคุมตัวเองเสมอ”

“โอกาสในทีมชุดใหญ่อาจจะมีไม่มาก แต่ผมเองไม่ได้คาดหวังถึงการลงเล่นสม่ำเสมอ เพราะมีรุ่นพี่ฝีเท้าดีเยอะมาก แต่กับซีเกมส์ผมหวังอยากช่วยทีมให้ได้มากที่สุด เพราะมันเหมือนเป็นระดับที่ลดลงมาหน่อยทำให้โอกาสเรามีมากขึ้น และช่วยสร้างความกระหายมากกว่าเดิม”

ขณะเดียวกันได้เผยถึงซีเกมส์ 2017 ที่ไทยสามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จท่ามกลางเสียงวิจารณ์ และทำให้เจ้าตัวหวังอยากลงเล่นในรายการนี้ว่า “ก่อนหน้านี้ผมเคยได้ดูรุ่นพี่เล่นในซีเกมส์เมื่อปี 2017 ตอนนั้นทุกคนโดนเสียงวิจารณ์หนักมาก เจอคำดูถูกมากมาย แต่ท้ายที่สุดพวกเขาสามารถจบทัวร์นาเมนต์ด้วยการเป็นแชมป์ ที่ทุกคนสามารถพิสูจน์ตัวเองในสนามได้ ผมว่าตรงนี้มันทำให้รู้สึกว่าซีเกมส์เป็นรายการที่สนุก และท้าทาย”

“ผมมองว่าปีนี้มันยากอยู่แล้ว เพราะแต่ละทีมแข็งแกร่งทุกทีม เราเป็นแชมป์เก่าทุกทีมอยากล้มเรา แต่ผมเชื่อว่ารุ่นพี่ในทีมทุกคนจะทำได้ดีแน่นอน รวมถึงตัวผมเองหากมีโอกาสก็จะทำให้เต็มที่ครับ” ศุภณัฏฐ์ ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะประเดิมสนามนัดแรกในศึกซีเกมส์ 2019 พบกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ริซาล เมโมเรียล สเตเดียม เมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD ช่อง 35

Avatar photo