Politics

‘บิ๊กป้อม’ ยันไม่ปกป้อง ‘ปารีณา’ ไม่รู้เป็นจุดแข็งหรือจุดอ่อนของพรรค

“บิ๊กป้อม” ยันไม่ปกป้อง “ปารีณา” กรณีที่ดินฟาร์มไก่ ไม่รู้!! เป็นจุดแข็งหรือจุดอ่อนของพรรค ลั่นไม่มีใครจะไปปกป้องใครได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ล่าสุดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่ดินแล้วพบว่ามีการบุกรุกจริงว่า เจ้าหน้าที่จากกรมป่าไม้และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ต้องพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง ในส่วนของรายละเอียดตนไม่ทราบมากนักต้องปล่อยให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ทำงานก่อน

S 107536395

ผู้สื่อข่าวถามว่าจำเป็นต้องมีการตักเตือนบทบาทและพฤติกรรมของ น.ส. ปารีณา ในขณะนี้หรือไม่ เพราะถูกโจมตีค่อนข้างมาก ทั้งในบทบาทของคณะกรรมาธิการรวมทั้งกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เป็นความคิดของเขา จะทำอย่างไรได้ แต่ยืนยันว่าคุณปารีณา ไม่ได้มาปรึกษาอะไรกับผม

เมื่อถามว่าจะกลายเป็นจุดอ่อนของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวปฏิเสธว่า ไม่เป็นจุดอ่อน

เมื่อถามย้ำว่าในทางกลับกันบทบาทของ น.ส.ปารีณา จะเป็นจุดแข็งของพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้จะแข็งหรืออ่อน ยังไม่รู้

ผู้สื่อข่าวถามว่ายืนยันได้หรือไม่ว่ารัฐบาลจะไม่ปกป้องที่ดินของ น.ส.ปารีณา หากพบความผิดจริง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าผิดจริงจะไปปกป้องได้อย่างไร ก็ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมาย ระหว่างนี้ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้สำรวจและตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

เมื่อถามย้ำว่าวันนี้สังคมกำลังจับจ้องรัฐบาลอยู่ โดยส่วนหนึ่งมองว่า น.ส.ปารีณา ถือเป็นหัวใจสำคัญหลักของพรรคพลังประชารัฐที่ไว้ใช้ในการตอบโต้ทางการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้สื่อคิดกันเองทั้งนั้น ดังนั้นก็ต้องตอบตัวเองยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของกฎหมาย ไม่มีใครจะไปปกป้องใครได้ ทุกอย่างต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

Avatar photo