Sport

ฟิลิปปินส์ขอโทษ เตรียมซีเกมส์ไม่ราบรื่น นักกีฬาตกค้างสนามบิน-ส่งผิดโรงแรม

ฟิลิปปินส์เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ออกมาขอโทษในวันนี้ (24 พ.ย.) หลังเกิดความวุ่นวายขึ้น จากการที่นักกีฬาจำนวนหนึ่งต้องตกค้างอยู่ที่สนามบินเป็นเวลานาน หรือบางส่วนถูกพาไปส่งผิดโรงแรม จนเรียกเสียงวิจารณ์อย่างหนัก

EKHAzpdUcAAHR42

บรรดานักกีฬาจากประเทศต่างๆ เริ่มทยอยเดินทางถึงฟิลิปปินส์ ก่อนที่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ จะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ แต่ทีมนักกีฬาฟุตบอลจากกัมพูชา และติมอร์ตะวันออก ที่เดินทางมาถึงเมื่อวานนี้ (23 พ.ย.)กลับเจอกับเรื่องที่คาดไม่ถึง

เฟลิกซ์ ดัลมาส โค้ชฟุตบอลทีมชาติกัมพูชา บอกว่า พวกเขาต้องรออยู่หลายชั่วโมงกว่าจะมีรถมารับที่สนามบิน และต้องรออีกราว 8-9 ชั่วโมงกว่าจะได้โรงแรมที่พัก
ขณะที่ทีมฟุตบอลของติมอร์ตะวันออก ถูกพาไปยังโรงแรมผิดแห่ง ทำให้ตารางการมาถึง และตารางการฝึกซ้อมยุ่งยากขึ้น

“ทุกชาติควรได้รับการเคารพ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ไม่ได้ดีนัก” ฟาบิอาโน ฟลอรา โค้ชทีมชาติติมอร์ตะวันออกกล่าว

ทางด้านคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ของฟิลิปปินส์ ได้ออกมาขอโทษกับเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้น โดยให้เหตุผลว่า เกิดจากการเปลี่ยนแผนเดินทางในนาทีสุดท้าย และเวลาเข้าเช็คอินของโรงแรมในช่วงบ่าย พร้อมให้คำมั่นถึงการปรับปรุงการดำเนินให้ดีขึ้น

ทั้งนี้ กีฬาซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมานั้น คาดว่าจะมีนักกีฬา ผู้สื่อข่าว และบุคคลสำคัญเข้าร่วมงานหลายพันคน ตลอดช่วงระยะเวลาแข่งขันเกือบ 2 สัปดาห์

Avatar photo