World News

ถึงขั้นเหวอ! ‘อีลอน มัสก์’ โชว์ทุบกระจก ‘ไซเบอร์ทรัค’ บอกไม่แตก แต่ดังเปรี๊ยะ

บางครั้งการเปิดตัวเรื่องใหญ่ๆ บางอย่างก็มักไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้

000 1MH1D7

ประโยคดังกล่าวน่าจะใช้แทนความรู้สึกของ “อีลอน มัสก์” ซีอีโอเทสลา ค่ายรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของสหรัฐได้เป็นอย่างดี กับเหตุการณ์ล่าสุดที่เขาต้องเผชิญมา

มัสก์ขึ้นเวทีที่นครลอสแองเจลิส สหรัฐ เพื่อเปิดตัว “ไซเบอร์ทรัค” รถกระบะปิ๊กอัพไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัท และแน่นอนว่า เขาไม่พลาดที่จะสร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้ชมในแบบฉบับของตัวเองเหมือนกับทุกครั้ง

000 1MH1D5

เทสลามีแนวคิดว่า น่าจะเป็นเรื่องดี ที่จะแสดงให้เห็นถึงความทนทานของไซเบอร์ทรัค ที่มีรูปโฉมเหมือนกับรถเหล็กขนาดใหญ่ ด้วยการใช้ค้อนทุบตัวรถ และใช้ลูกเหล็กปาเข้าไปที่กระจกรถ ที่มัสก์อ้างว่า “กันกระสุนได้”

หลังการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ มัสก์ได้เปิดตัวหัวหน้านักออกแบบของบริษัท “ฟรานซ์ แวน โฮลซ์เฮาเซน” ที่เดินขึ้นมาบนเวทีพร้อมค้อนสีสัม  ซึ่งการแสดงโชว์ความแข็งแกร่งของไซเบอร์ทรัค ด้วยการใช้ค้อนทุบไปยังบริเวณประตูรถ ผ่านไปด้วยดี ตัวรถไม่มีรอยขีดข่วนให้เห็น

CaringRealGardensnake small

แต่เมื่อถึงคราวของกระจกรถ แทนที่จะไร้ร่องรอยตามคุณสมบัติที่บอกว่ากันกระสุน กระจกที่ถูกลูกเหล็กปาเข้าใส่กลับกลายเป็นรอยแตกร้าว และเมื่อลองปาไปที่กระจกที่นั่งด้านหลัง ก็ให้ผลลัพธ์ที่ไม่แตกต่างกัน

WellmadeDapperKitty size restricted

ในความพยายามที่จะมองด้านบวก มัสก์ระบุว่า ลูกเหล็กไม่ได้ทะลุกระจกเข้าไป ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะยอมรับว่า อาจจะต้องมีการปรับปรุงเรื่องกระจกกันเล็กน้อย

000 1MH671

Avatar photo