World News

ดราม่าฮีโร่ ‘เวิร์น อันสเวิร์ธ’ ระบุ ‘อีลอน มัสก์’ ใช้เรือดำน้ำพีอาร์ตัวเอง

ราม่าเกิดในต่างแดน เมื่อฮีโร่จากทีมช่วยเหลือ 13 หมูป่าจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนอย่าง “เวิร์น อันสเวิร์ธ” กล่าวให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็นถึง “อีลอน มัสก์” พ่อมดวงการเทคโนโลยีว่า เครื่องมือช่วยเหลืออย่างเรือดำน้ำจิ๋วของอีลอน มัสก์นั้นใช้ไม่ได้จริงกับสถานการณ์ช่วยเหลือเด็กติดถ้ำ

โดยสิ่งที่ เวิร์น อันสเวิร์ธ กล่าวถึงอีลอน มัสก์ ผ่านการให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็นคือ เขาใช้เรือดำน้ำดังกล่าวในการประชาสัมพันธ์ตัวเอง พร้อมระบุว่ารูปแบบของเรือดำน้ำที่แข็ง ไม่สามารถบิดงอได้ ทำให้มันไม่เหมาะที่จะใช้งานในถ้ำซึ่งมีสิ่งกีดขวาง หรือเหลี่ยมมุมต่าง ๆ ได้

เวิร์น อันสเวิร์ธยังกล่าวด้วยว่า เรือดำน้ำลำนี้ไม่น่าจะสามารถเข้าไปในถ้ำได้เกินกว่า 50 เมตร มันจึงกลายเป็นแค่อุปกรณ์สำหรับช่วยอีลอน มัสก์ พีอาร์ตัวเองเท่านั้น (เขาใช้คำว่า Just a PR Stunt)

คลิปที่เวิร์น อันสเวิร์ธกล่าวให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็นถูกนำมาเผยแพร่โดย Quoth the Raven และมียอดรีทวีตแล้วมากกว่า 17,900 ครั้ง แน่นอนว่า พ่อมดไอทีอย่างอีลอน มัสก์ ไม่พลาดที่จะตอบโต้ โดยในการตอบโต้นั้น เขายังได้เรียก เวิร์น อันสเวิร์ธว่า Pedo guy หรือคนที่รักเด็กแบบผิดธรรมชาติด้วย ก่อนจะลบทวีตนี้ออกไปในเวลาต่อมา

elon musk
อีลอน มัสก์ทวีตถึงเวิร์น อันสเวิร์ธ ที่มีคนแคปไว้ทัน

แน่นอนว่าปรากฏการณ์นี้อาจทำให้หลายคนในประเทศไทยรู้สึกไม่สบายใจ เพราะการที่เด็ก ๆ ทั้ง 13 คนปลอดภัยดีอย่างทุกวันนี้ ก็ด้วยความช่วยเหลือและความมีน้ำใจของคนทุกคน รวมถึงเวิร์น อันสเวิร์ธ ที่เข้ามาช่วยดูแลตั้งแต่วันแรก ๆ ของเหตุการณ์ และอีลอน มัสก์ที่ทำให้สื่อด้านเทคโนโลยีทั่วโลกหันมาจับตาประเทศไทยกันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

Avatar photo