World News

ปิดตำนานนางฟ้า! ‘วิคตอเรีย ซีเคร็ท’ ยกเลิกงานแฟชั่นโชว์ประจำปี หลังเรทติ้งร่วง

แบรนด์ชุดชั้นในชื่อดัง “วิคตอเรีย ซีเคร็ท” ประกาศยกเลิกการจัดงานแสดงแฟชั่นโชว์ประจำปี ท่ามกลางเรทติ้งโทรทัศน์ที่ร่วงลง และเสียงวิจารณ์ต่อการจัดงานเพิ่มมากขึ้น

000 1MH3VK

งานแสดงแฟชั่นโชว์ของวิคตอเรีย ซีเคร็ท เริ่มจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2538 ก่อนที่จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนครั้งหนึ่งเคยกลายเป็นอีเวนท์สำคัญแห่งปี มีผู้ติดตามชมปีละหลายล้านคน

อย่างไรก็ดี เมื่อปีที่แล้วงานแฟชั่นโชว์ของวิคตอเรีย ซีเคร็ท ที่แต่ละปีจะมีนางแบบระดับซูเปอร์โมเดลเข้าร่วมด้วยนั้น มีจำนวนผู้ชมร่วงแตะระดับสุดเป็นประวัติการณ์ ทั้งยังเจอกับเสียงวิจารณ์ว่าแสดงให้เห็นถึงการเหยียดเพศหญิง ล้าสมัย และขาดความหลากหลาย

000 1AP5PU

ก่อนหน้านี้ แอล แบรนด์ส บริษัทแม่ของวิคตอเรีย ซีเคร็ท เคยระบุว่า งานแสดงแฟชั่นโชว์นี้มีส่วนสำคัญ ที่เกี่ยวข้องกับกลยุทธ์การทำการตลาดของบริษัท เป็นอีเวนท์ที่สำคัญต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ และเป็นการประสบความสำคัญด้านการตลาดอย่างโดดเด่น

อย่างไรก็ดี ทัศนคติของผู้คนที่เปลี่ยนไป ส่งผลกระทบต่อยอดขาย และรายได้ของแบรนด์ ซึ่งยอดขายที่ซบเซาของวิคตอเรีย ซีเคร็ท สร้างแรงกดดันให้กับผลประกอบการของแอล แบรนด์ส ที่ไตรมาส 3 ที่ผ่านมา รายงานตัวเลขขาดทุนสุทธิที่ 252 ล้านดอลลาร์

แบรนด์ชุดชั้นในแบรนด์นี้  ยังเจอกับปัญหาความขัดแย้งเป็นจำนวนมาก

000 1AP5QC

เมื่อปีที่แล้ว บทสัมภาษณ์ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสารโวก ของ เอ็ด ราเซ็ก ซึ่งขณะนั้นเป็นหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่การตลาดของวิคตอเรีย ซีเคร็ท เรียกเสียงวิจารณ์อย่างมาก จากการที่เขาบอกว่า นางแบบที่เป็นหญิงข้ามเพศไม่ควรได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานแสดงแฟชั่นโชว์แห่งปีงานนี้ ซึ่งในเวลาต่อมา เจ้าตัวได้ออกมาขอโทษต่อคำพูดดังกล่าว และลาออกจากบริษัทไปช่วงต้นปีนี้

000 1AP5VR

แอล แบรนด์ส ยังเจอกับวิกฤติภาพลักษณ์ครั้งใหญ่ จากการที่ เลส เว็กซ์เนอร์ มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งบริษัท เป็นเพื่อนกับ เจฟฟรีย์ เอปสไตน์ มหาเศรษฐีนักการเงินผู้ล่วงลับ เจ้าของเรื่องอื้อฉาว ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ค้าบริการทางเพศเด็ก และมีภาพโป๊เด็กไว้ในความครอบครองเป็นจำนวนมาก

Avatar photo