Politics

‘เอ๋’ เดือด!! แถลงอัด ‘ชวน’ เยอะเกินไปแล้ว

“เอ๋” เดือด!! แถลงอัด “ชวน” เยอะเกินไปแล้ว โวยหยุดตัดไมโครโฟนตนเสียที ก่อนโกยอ้าวหลังสื่อถามปมร้อน 1700 ไร่

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เเถลงข่าวถึงกรณีขอหารือในสภาฯ เพื่อให้สอบจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยและประธานคณะกมธ.ป.ป.ช. แต่ถูกนายชวนตัดบทว่า ตนน้อยใจที่ถูกเลือกปฏิบัติ ขนาดส.ส.พรรคอนาคตใหม่ขอหารือ แต่พูดจาดูถูกดูหมิ่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงส.ส.พรรคอื่นๆ ขอหารือเรื่องห้องน้ำในสภาฯ นายชวน ยังอนุญาตได้ แต่ขอให้สอบจริยธรรมพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กลับไม่อนุญาตแล้วบอกว่า เป็นเรื่องภายใน กมธ. ซึ่งคำว่า “สวะ” มีเเต่คนต่ำเท่านั้นที่จะพูดได้ และต้องพูดกับคนต่ำๆ ด้วยกัน จึงอยากให้นายชวน ได้เมตตาตน ตนเป็นผู้หญิงเวลาพูดกับผู้หญิงก็ขอให้มีการพูดด้วยกิริยาสุภาพปกติ

ปารีณา191162

ทั้งนี้ มีเพื่อนสมาชิกหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า ในช่วงที่ตนหารือในสภาฯ ตนยืนอยู่ใกล้กับนายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง พรรคพลังประชารัฐ ที่ชนะการเลือกตั้งในเขตบ้านนายชวนเอง เเม้เเต่ในเขตอำเภอบ้านของนายชวนเอง นับเเล้วคะเเนนยังนำ ทำให้ท่านไม่พอใจ อาจจะหงุดหงิดเรื่องนี้หรือไม่ แต่ตนอยากให้เเยกเเยะเรื่องทั้งหมด ตนไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไร ไม่ได้เป็น “อดีตผบ.ตร.” แต่ก็เป็นสมาชิกรัฐสภา อยากให้นายชวนหยุดตัดไมโครโฟนตนเสียที ที่ผ่านมาเเม้ตนจะบ่นกับเพื่อนสมาชิกบ้างเเต่ไม่เคยเเถลงข่าว แต่วันนี้ที่ต้องมาเเถลง เพราะเห็นว่านายชวนเยอะเกินไปแล้ว

เมื่อถามว่า ได้อ่านข้อบังคับการประชุมหรือว่าเรื่องไหนขอหารือได้หรือไม่ได้ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ตนทราบว่าต้องหารือเรื่องของประชาชน เเละเรื่องทั่วไป ซึ่งเรื่องที่ตนนำหารือเป็นเรื่องทั่วไป ส.ส.หลายคนก็ได้หารือเเบบนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องห้องน้ำ เรื่องที่จอดรถสภาฯ นายชวนอนุญาตทั้งหมด แต่พอตนขอให้สอบท่านกลับพูดว่าเป็นเรื่องกมธ.

อย่างไรก็ตาม เมื่อสื่อถามถึงกรณีถือครองที่ดินสปก. 1700 ไร่ที่กำลังเป็นข่าว น.ส.ปารีณา กลับไม่ตอบคำถาม โดยกล่าวขอบคุณ ยกมือไหว้สื่อและเดินออกไปทันที

ที่มา : แนวหน้า

Avatar photo