General

ทำงานแฮปปี้มาก!! ‘เสี่ยหนู’ ลั่นผมเป็นเด็กดีของนายกฯ

“อนุทิน” ยันทำงานในรัฐบาลแฮปปี้มากและแฮปปี้มาตลอด หยอด! ผมเป็นเด็กดีของนายกฯ ขู่ให้ทนายดูอยู่จ่อฟ้องสื่อที่ทำให้เสียหาย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีโพสต์ภาพนั่งเรือกับนายกรัฐมนตรีในเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความว่า “ลงเรือลำเดียวกัน เชื่อฟังกัปตัน ท่านสั่งให้เก็บมือเก็บเท้า” ว่า เรามีเฟซบุ๊กทุกคน สามารถโพสต์อะไรที่ต้องการ อย่าไปตีความกันเยอะ ไม่ได้มีอะไรเลย ในรัฐบาลไม่ได้มีอะไรที่ขัดแย้งกัน สิ่งที่โพสต์ไปต้องการสื่อว่า ยังไงต้องเชื่อกัปตันเรือ ยังไงแล้วตนก็เป็นเด็กดีของนายกฯ ในที่นี้คือตนในตำแหน่งหน้าที่รองนายกฯ ยังไงก็ต้องเชื่อนายกฯ ที่เป็นกัปตันเรือ นายกฯ ไม่ได้สั่งอะไรเลย อยู่เมืองนอกก็เขียนรายงานนายกฯ ผ่านทางไลน์ว่าทำอะไรทุกวัน เวลารายงานอะไรมากนายกฯ ก็บอกว่าดีมาก

008BB450 B9D3 4A08 8BF6 E2887DC84926 L0 001

เมื่อถามว่า การทำงานในรัฐบาลยังแฮปปี้อยู่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า แฮปปี้มากและแฮปปี้มาตลอด งานออกก็ทำให้แฮปปี้

เมื่อถามว่า คนตีความนายกฯ อาจมีความเป็นห่วงความไม่เข้าใจกันระหว่างพรรคภูมิใจกับสื่อแห่งหนึ่ง นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน ต้องแยกเรื่องส่วนตัวกับเรื่องงานออกจากกัน ใครไปผูกว่าสื่อเป็นของพรรคไหนๆ ซึ่งไม่เกี่ยวกันเลย คนละเรื่องเลย เรื่องสื่อที่มีปัญหากับพรรคภูมิใจไทย คนภูมิใจไทยที่ได้รับผลกระทบก็ไปดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม เมื่อไปว่าเขา ว่าพรรค คนที่เป็นสมาชิกพรรคซึ่งต้องใช้ชื่อของพรรค นโยบายพรรคในการลงพื้นที่พบชาวบ้าน เมื่อเกิดความเสียหายก็ต้องแจ้งความดำเนินคดี ถือเป็นสิทธิของเขา สื่อที่วิพากษ์วิจารณ์ก็เป็นสิทธิของสื่อ แต่ถ้าพูดอะไรไปมากเกินไปก็ต้องรับผิดชอบ พูดอะไรไม่เข้าท่าก็โดนฟ้องไปแก้คดีเท่านั้นเอง ส.ส.ที่ไปฟ้องดำเนินในแต่ละจังหวัด ตนไปสั่งไม่ได้ เขาใช้สิทธิของเขา พรรคภูมิใจไทย มีส.ส.อยู่ทั่วประเทศและไม่ใช่แค่ส.ส.ยังร่วมถึงสมาชิกพรรคถ้าเห็นว่าเสียหายก็ฟ้อง ไม่ใช่นโยบายหรือมติของพรรค เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล

“ส่วนผมกำลังให้ทนายดูเรื่องอยู่โดยจะฟ้อง แต่ของผมเยอะหน่อยดูเป็นข้อๆไป ฟ้องโดยส่วนตัวที่ทำให้เสียหาย คนเป็นสื่อไม่ใช่มีปากแล้วอยากจะพูดอะไร ปากมีไว้พูดในสิ่งที่สร้างสรรค์ ไม่ใช่ไม่มีข้อเท็จจริงแล้วก็พูดออกมา” นายอนุทินกล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทินยังแกล้งถามสื่อว่า “เขาเรียกว่ามีปากเหมือนมีอะไรล่ะ” พร้อมกับหัวเราะ

Avatar photo