Business

‘Singha Way’ ดีเอ็นเอสร้างคนหัวใจสิงห์ กลยุทธ์ ‘บุญรอด’ สู่ความยั่งยืน

จากเป้าหมายและนโยบายของ สันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด ในการดูแลและบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล โดยมองว่าคน คือ ทรัพยากรที่สำคัญที่สุดของบริษัทฯ หากทุกคนมีวัฒนธรรม แนวคิดและเป้าหมายเดียวกัน มีรากฐานวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแรง ก็จะนำพาบริษัทฯเติบโตก้าวไปข้างหน้า พร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง และสร้างความยั่งยืนให้กับองค์กร

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า จากนโยบายดังกล่าว ส่งผลให้กลุ่มบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ คว้า 3 รางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่น ประจำปี 2562 จาก 12 รางวัลบนเวที Best Employers Thailand 2019 โดยมี 3 บริษัทในเครือที่ได้รับรางวัล ได้แก่ บริษัท ปทุมธานีบริวเวอรี่ จำกัด, บริษัท สุราษฎร์ธานีเบเวอเรช จำกัด และบริษัท เชียงใหม่ เบเวอเรช จำกัด ที่ได้รับรางวัลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

SINGHAWAY04

การได้รับรางวัลดังกล่าว เป็นการตอกย้ำความสำเร็จองค์กรสร้างคนที่ให้ความสำคัญกับการดูแลพนักงานและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสะท้อนถึงความสำเร็จของ Singha Way หรือวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นเหมือน ดีเอ็นเอ ของกลุ่มสิงห์และส่งต่อแบบรุ่นสู่รุ่นตั้งแต่ระดับผู้บริหารไปถึงพนักงานทุกระดับ เพื่อให้พนักงานทุกคนในองค์กรทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพและมีความสุข พร้อมขับเคลื่อนองค์กรให้เดินต่อไปในอนาคตได้อย่างแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ Singha Way คือค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรของคนหัวใจสิงห์ ซึ่งถือเป็นดีเอ็นเอที่กลุ่มบุญรอดบริวเวอรี่ ให้ความสำคัญกับการสร้างคน บน 4 แกนหลัก คือ ความกล้า (Courage) กล้าคิด กล้าทำ กล้าตัดสินใจเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ (Premium Quality) เป็นการส่งต่อความสุข (Happiness) ให้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนพนักงาน คู่ค้า ลูกค้า เพราะทุกคนคือสมาชิกครอบครัวเดียวกัน (Family)

SINGHAWAY05

สำหรับ Best Employers Thailand เป็นรางวัลที่ได้ดำเนินการมา 19 ปี โดย Kincentric บริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลชั้นนำระดับโลก ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อค้นหาสุดยอดนายจ้างดีเด่น โดยพิจารณาจาก 4 ปัจจัยที่ส่งผลต่อความยั่งยืนขององค์กร ได้แก่

1. การสำรวจความคิดเห็นของพนักงาน ใน 4 มิติ คือ High Employee Engagement, Agile Working Environment, Engaging Leadership และ Strong Talent Focus

2. การสำรวจข้อมูลนโยบายด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์

3. การสัมภาษณ์ผู้บริหารระดับสูง และฝ่ายทรัพยากรบุคคลของบริษัท

4. มีองค์กรชั้นนำจาก 14 ประเทศเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน อินเดีย ตะวันออกกลาง ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และไทย

Avatar photo