The Bangkok Insight

‘พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน’ เพิ่มโซนไอที เสริมแกร่ง ‘พระเครื่อง’

พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ปรับโฉมชั้น 4 สู่ศูนย์รวมมือถือและอุปกรณ์ไอที หวังขึ้นเบอร์ 1 ศูนย์กลางสินค้าไอทีย่านนนทบุรี เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ จากปัจจุบันที่เป็นผู้นำด้านตลาดพระเครื่องและวัตถุมงคลที่ใหญ่ที่สุดในไทย

นางสาวเอกกฤตา แก้วพูลศรี ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ภายใต้กลุ่ม แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ได้ปรับพื้นที่ชั้น 4 ให้เป็นโมบายแอนด์ไอทีโซน โดยผนึกพลังค่ายมือถือและกลุ่มสินค้าไอทีชั้นนำกว่า 100 ราย อาทิ ซัมซุง, หัวเว่ย, วีโว่, ออปโป้. เจไอบี, ไอทีซิตี้, แอดไวซ์ และบานาน่า ร่วมปรับพื้นที่ชั้น 4 รวมพื้นที่กว่า 4,500 ตารางเมตร ให้เป็นศูนย์รวมสินค้าที่ครบครัน

พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน 1

ทั้งนี้ ได้เริ่มเปิดให้บริการโซนโมบายแอนด์ไอที ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา และพบว่า ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด เนื่องจากมีการจัดแบ่งโซนสินค้าให้เป็นหมวดหมู่ชัดเจนและครบครันที่สุดในย่าน จังหวัดนนทบุรี เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าได้เข้ามาใช้บริการ ถือเป็นการปรับพื้นที่ครั้งใหญ่เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าคอไอทีและกลุ่มลูกค้าที่สนใจนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งหลังจากเปิดตัวสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้กว่า 10%

นอกจากนี้ ยังพบว่า แม้ปัจจุบันการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์จะมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องรอสินค้าและอาจจะไม่ได้สินค้าตามที่ต้องการ โดยเฉพาะในกรณีสินค้าที่มีมูลค่าสูง ลูกค้ายิ่งต้องการเดินทางมาซื้อด้วยตนเอง เพราะสามารถเปรียบเทียบรูปลักษณ์ ราคา ระบบการทำงาน และได้สัมผัสสินค้าจริง จึงยังเป็นวิธีที่ลูกค้าตัดสินใจเลือกมาเดินเลือกซื้อสินค้าที่ศูนย์การค้า

พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน 4

ขณะที่ภาพรวมตลาดศูนย์การค้าและพฤติกรรมผู้บริโภคในย่าน จังหวัดนนทบุรี นั้น ถือว่าเป็นทำเลที่มีศูนย์การค้าเปิดให้บริการหลายแห่ง เรื่องจากเป็นจังหวัดที่มีจำนวนประชากรหนาแน่นที่สุดเป็นอันดับที่ 2 รองจากกรุงเทพมหานคร มีมหาวิทยาลัย โรงเรียน หมู่บ้าน คอนโดมิเนียม หน่วยงานราชการ รายล้อมอยู่เป็นจำนวนมาก โดยศูนย์การค้าแต่ละแห่งต่างมีการปรับตัวเพื่อรองรับการแข่งขันและดึงดูดกำลังซื้อ

ในส่วนของศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วานก็มีการพัฒนาปรับปรุงและมีการปรับกลยุทธ์และสินค้าที่ผู้บริโภคต้องการมารวมไว้แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นสินค้าโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ ร้านอาหาร เสื้อผ้า แฟชั่น ฯลฯ และการให้บริการในรูปแบบต่างๆ และส่วนหนึ่งจะมีการจัดสรรโซนไอทีไว้ เพื่อเป็นการรองรับความต้องการ และเป็นการเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ให้กับผู้บริโภค แบบมีให้เลือกครบจบในทีเดียวมีการนำสินค้าที่มีคุณภาพดี ราคาถูก มีความหลากหลาย มีการบริการครบครัน ทันสมัย มีสิ่งตอบสนองความต้องการให้กับผู้บริโภคเพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายให้มากที่สุด

พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน 3

การปรับตัวของ ศูนย์การค้าฯ ในครั้งนี้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญหลังจากการขยายพื้นที่และระยะเวลาตลาดนัดติดแอร์บริเวณชั้น 8 เป็นศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตลอดจนตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านตลาดพระเครื่องและวัตถุมงคลที่ใหญ่ที่สุดในไทย ส่งผลให้ศูนย์การค้าฯ สามารถเพิ่มปริมาณและความหลากหลายของไลฟ์สไตล์ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้อย่างมาก

Avatar photo