Sport

ผมผิดเอง! ‘ธีราทร’ ขอโทษพลาดเป้า ‘ช้างศึก’ ชวดชัย แฟนแห่ให้กำลังใจ

อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน โพสต์ขอโทษแฟนบอลหลังยิงจุดโทษพลาด ทำให้ทีมชาติไทยชวดเก็บชัยชนะเหนือเวียดนาม บอก “ให้ลงที่ผมคนเดียว” หลังจากเจ้าตัวโพสต์ได้ไม่นาน มีแฟนบอลแห่ส่งกำลังใจให้อย่างล้นหลาม รวมทั้งเพื่อนนักเตะต่างให้กำลังใจพร้อมบอกว่าไม่ใช่ความผิดของเจ้าตัว

76771561
ภาพจาก : @changsuek

ทีมชาติไทยทำได้แค่เสมอ เวียดนาม 0-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี ที่สนามมีดินห์ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้เวียดนาม แข่ง 5 นัดมี 11 แต้ม ยังนำจ่าฝูงต่อไป ส่วนไทยแข่ง 5 นัดมี 8 แต้ม รั้งอันดับ 3 ของตาราง

โดยนัดนี้ไทยมีโอกาสได้ประตูขึ้นนำในครึ่งแรกเมื่อได้จุดดทษแต่ ธีราทร บุญมาทัน ยิงไปโดน ดัง วาน ลัม ผู้รักษาประตูเวียดนามเซฟได้ และจากนั้นแม้ไทยจะมีโอกาสมากมายแต่เจาะเกมรับเจ้าถิ่นไม่ได้จึงต้องแบ่งแต้มกันไปชนิดที่มีสถิติหลังจบเกมเวียดนามไม่มีโอกาสยิงตรงกรอบเลยสักครั้ง

S 170934336

ทันที่ที่จบเกม “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ได้โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว Theerathon Bunmathan ว่า “ทุกคนทำเต็มที่มากๆ ผิดที่ผมเองที่ยิงไม่เข้า มาลงที่ผมคนเดียววันนี้ ขอโทษด้วยสำหรับทีมชาติไทย”

หลังจากเจ้าตัวโพสต์ เพียงไม่กี่นาที มีแฟนบอลชาวไทยเข้ามาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม บอกให้สู้ต่อไป เช่นเดียวกับธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีมในเกมนี้ให้สัมภาษณ์ว่าไม่ใช่ความผิดของอุ้ม และ ไม่มีใครอยากผิดพลาด

โปรแกรมนัดถัดไปของทัพช้างศึกทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันที่ 26 มีนาคม 63

Avatar photo