Politics

ชี้ชะตา ‘ธนาธร’ คดีถือหุ้นสื่อ เจ้าตัวลั่นไม่มีทางกลับไปที่เดิม!!

ลุ้นระทึก!! ชี้ชะตา “ธนาธร” คดีถือหุ้นสื่อ เจ้าตัวลั่น “ไม่มีทางกลับไปที่เดิม เพราะนี่คือความฝันของผม” ด้าน “อนาคตใหม่” เชิญแฟนคลับร่วมให้กำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 พ.ย.) เวลา 14.00 น.คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้วินิจฉัยสมาชิกภาพความเป็น ส.ส.ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ว่าสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) เนื่องจากถือหุ้นสื่อบริษัทวี-ลัค มีเดีย เข้าลักษณะต้องห้าม มิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง เป็น ส.ส.หรือไม่

ศาลรัฐธรรมนูญ 1.0

โดยคดีนี้ กกต.ได้ยื่นคำร้องและศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งรับคำร้องของ กกต.ไว้วินิจฉัย เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม และ สั่งให้นายธนาธร หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำวินิจฉัย ต่อมาเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562 องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญออกนั่งบัลลังก์ ไต่สวนพยานจำนวน 10 ปาก ก่อนที่จะนัดอ่านคำวินิจฉัย ในวันนี้ (20 พ.ย.)

สำหรับคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้นัดประชุมในเวลา ‪10.00 น.‬ เพื่อแถลงคดีด้วยวาจาและลงมติ ก่อนที่จะมีการอ่านคำวินิจฉัยในเวลา ‪14.00 น.‬และเพื่อไม่ให้ผลการวินิจฉัยรั่วไหลก่อนที่จะมีการออกนั่งบังลังก์ ทางศาลจะมีการตัดสัญญาณโทรศัพท์เป็นช่วงๆ พร้อมให้ตุลาการอยู่ภายในห้องประชุมจนกว่าจะจัดทำคำวินิจฉัยเสร็จสิ้นและออกนั่งบัลลังก์ ซึ่งมีรายงานว่านายธนาธร และแกนนำพรรคอนาคตใหม่จะเดินทางมารับฟังคำวินิจฉัยด้วยตนเองในเวลา ‪13.30 น.‬

ธนาธร2011

ด้านนายธนาธร ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า “ไม่มีแผนสอง ไม่มีตัวเลือกอื่น และไม่มีทางกลับไปที่เดิม เพราะนี่คือความฝันของผม ความฝันที่ผมยอมสละทุกสิ่งในชีวิต #ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ 20.11.19”

EJuYng9UwAAxlS6

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า พรรคอนาคตใหม่ ได้มีการส่งข้อความผ่านทางโทรศัพท์มือถือไปยังสมาชิกพรรค โดยระบุว่า ขอเชิญทุกคนร่วมแสดงพลังและให้กำลังใจ ธนาธร หัวหน้าพรรค ที่จะไปรับฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ คดีวีลัควันพรุ่งนี้ 20 พ.ย.เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ อาคาร A

เท่าภิภพ2011

ขณะที่นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม.พรรคอนาคตใหม่ทวิตข้อความพร้อมภาพระบุว่า ขอให้ใครที่ว่างขอให้ไปร่วมให้กำลังใจ #ธนาธร ในวันพรุ่งนี้ด้วยครับ #อนาคตใหม่

Avatar photo