Economics

‘กัลฟ์’ ขอเวลา 3 วัน แก้ไขรอยรั่วท่อส่งไอน้ำโรงไฟฟ้าหนองแซง

“กัลฟ์” ชี้แจงเสียงดังจากโรงไฟฟ้าหนองแซง เหตุท่อส่งไอน้ำแรงดันสูงปริแตก ย้ำไอน้ำรั่วไหล ไม่กระทบสุขภาพประชาชน และสิ่งแวดล้อม ขอเวลาแก้ไข 3 วัน 

นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีเกิดเหตุการณ์เสียงดังที่โรงไฟฟ้าหนองแซง จังหวัดสระบุรี ว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562  เกิดเสียงดังที่โรงไฟฟ้าหนองแซง  จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าท่อส่งไอน้ำแรงดันสูงเกิดรอยปริแตกบริเวณรอยเชื่อมต่อของท่อ ส่งผลให้มีไอน้ำแรงดันสูงดันผ่านรอยต่อ และก่อให้เกิดเสียงดังเป็นระยะเวลาประมาณ 20 นาที ซึ่งการรั่วไหลของไอน้ำ ไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน และสิ่งแวดล้อมในพื้นที่โดยรอบ

IMG 0433 ปก 1

ทั้งนี้ เหตุขัดข้องดังกล่าวเกิดจากท่อส่งไอน้ำ ซึ่งไม่จัดว่าเป็นอุปกรณ์ หรือเครื่องจักรหลักของโรงไฟฟ้า โดยความเสียหายสามารถแก้ไขได้ในระยะเวลาประมาณ 3 วัน และไม่ได้ส่งผลเสียหายต่อทรัพย์สินอื่นใดของโรงไฟฟ้า และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวในครั้งนี้ อีกทั้งไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของกลุ่มบริษัทฯ

โรงไฟฟ้าหนองแซง เป็นโรงไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ (ไอพีพี) ขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 1,600 เมกะวัตต์ ดำเนินการโดยบริษัท กัลฟ์ เจพี เอ็นเอส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมของบริษัท ฯ

IMG 3665

Avatar photo