Branding

‘ไอ.ซี.ซี.’ ส่ง ‘เอสเซ้นซ์’ ชิงตลาดซักผ้าสูตรเข้มข้น 3,605 ล้าน

ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล เดินหน้าชิงตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้าชนิดน้ำสูตรเข้มข้น มูลค่า 3,605 ล้านบาท ทุ่ม 100 ล้านบาท ปั้นแบรนด์ เอสเซ้นซ์ หวังกวาดแชร์ปีแรก 5%

นางนงลักษณ์ เตชะบุญเอนก ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์เอสเซ้นซ์ และกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากร่วมมือกับบริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด พัฒนาผลิตภัณฑ์มานานถึง 1 ปี ล่าสุดบริษัทพร้อมวางจำหน่ายและทำตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรเข้มข้น แบรนด์ เอสเซ้นซ์

S 266452996

ทั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของแบรนด์เอสเซ้นส์ ที่ขยายไลน์สินค้าเข้าสู่ตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรเข้มข้น ซึ่งจะส่งผลให้เอสเซ้นซ์มีผลิตภัณฑ์ดูแลและทำความสะอาดผ้าครบทุกกลุ่มมากขึ้น โดยวางเป้าหมายปี 2563 จะมีส่วนแบ่งตลาดไม่ต่ำกว่า 5%

ขณะที่ตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้าชนิดน้ำในปี 2562 มีมูลค่าตลาดรวม อยู่ที่ 5,331 ล้านบาท แบ่งเป็นสูตรมาตรฐาน 1,726 ล้านบาท และสูตรเข้มข้นซึ่งมีมูลค่าทางการตลาดสูงถึง 3,605 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ทุ่มงบ 100 ล้านบาทเพื่อทำการตลาดสร้างการรับรู้แบรนด์ไปยังผู้บริโภค โดยล่าสุดได้ “โบว์-เมลดา สุศรี” นักแสดงชื่อดัง มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ พร้อมทั้งจัดทำภาพยนตร์โฆษณาที่เน้นการสื่อสารผ่านว่า “หนักก็เอา เบาก็สู้ ต้องเอสเซ้นซ์ที่หอมสุดๆ” เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่

essence 03

พร้อมกันนี้ จะทำแคมเปญสื่อสารการตลาดที่ครบวงจร ทั้งในส่วนของออฟไลน์และออนไลน์ มีภาพยนตร์โฆษณาที่จะเริ่มออนแอร์ ในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ มีสื่อ ณ จุดขาย รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการขาย ส่วนช่องทางออนไลน์จะใช้ในหลายๆ ช่องทางเพื่อให้สามารถสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ครบทุกมิติ เช่น เฟซบุ๊ค ยูทูป ไลน์ทีวี และจะขยายช่องทางโฆษณาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

Avatar photo