PR News

‘มิว สเปซ’ คว้าสัญญาบริการ ‘Satellite Monitoring’ ลูกค้ารายใหม่

บริษัท มิว สเปซ แอนด์ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจการให้บริการเทคโนโลยีดาวเทียม และกิจการอวกาศโดย นายวรายุทธ เย็นบำรุง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้ลงนามในสัญญา ร่วมกับ RBC Signals International, Inc. ผู้ให้บริการระบบสถานีดาวเทียมภาคพื้นจากสหรัฐ  เพื่อให้บริการ Satellite Monitoring หรือระบบติดตามและสังเกตการณ์ดาวเทียม

นายวรายุทธ เย็นบำรุง
วรายุทธ เย็นบำรุง

มิว สเปซ มั่นใจว่า จะสามารถเพิ่มศักยภาพการให้บริการเครือข่ายสถานีภาคพื้นดิน บริการการรับ และส่งสัญญาณดาวเทียมในระบบวงโคจรต่ำ รวมทั้ง ยังเป็นการขยายขีดความสามารถของสถานีภาคพื้นดินในด้านระบบการสังเกตการณ์รับและจับคลื่นสัญญาณของ RBC Signals International, Inc. เพื่อให้บริการแก่ ผู้ให้บริการด้านดาวเทียมต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยมมากยิ่งขึ้น

การให้บริการครั้งนี้ เป็นหนึ่งในการดำเนินงานภายใต้ความร่วมมือกับสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ(องค์การมหาชน) หรือ จิสด้า (Gistda) เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันด้านอวกาศของประเทศไทยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในปี 2562 นี้ “มิว สเปซ” ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าผู้ให้บริการด้านดาวเทียมหลายรายอาทิ RBC Signals International, Inc. และ National Service Source, Inc. DBA USSI Global

618736 00

ทั้งนี้  มิว สเปซ ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สาม(แบบมีโครงข่ายดาวเทียมเป็นของตนเอง) จากสำนักงานคณะกรรมการ กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นระยะเวลา 15 ปี  มีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจ ให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เพื่อมอบบริการการเข้าถึงประสบการณ์ทางอวกาศ การรับส่งสัญญาณประสิทธิภาพสูงผ่านดาวเทียมและการให้บริการเต็มรูปแบบ สำหรับการออกแบบการสื่อสารและการใช้งานรับส่งข้อมูลความเร็วสูงสำหรับเมืองอัจฉริยะ รวมถึงสนับสนุนกิจการภาครัฐในด้านการรับส่งสัญญาณในระบบดิจิทัลทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการแข่งขันกับนานาประเทศได้อย่างทัดเทียม

Avatar photo