Branding

‘อินเด็กซ์’ โหมสินค้าใหม่กว่า 1.4 หมื่นรายการ กระตุ้นปลายปี

อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์  ขานรับเทรนด์ผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าที่ปรับเปลี่ยนฟังก์ชันใช้งานได้หลากหลาย และมีขนาดกะทัดรัด รุกเปิดตัวสินค้าใหม่ของใช้ในบ้านและของตกแต่งบ้านกว่า 14,000 รายการ ภายใต้แนวคิด “Home Living Solutions” หวังกระตุ้นตลาดคึก

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยว่า จากภาพรวมธุรกิจของตกแต่งบ้านในช่วงปลายปี ที่เริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ที่ผู้บริโภคจะมีการจับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อสินค้าของใช้ในบ้านและของตกแต่งบ้านใหม่ๆ เพื่อทำการปรับปรุงซ่อมแซมหรือนำไปตกแต่งที่อยู่อาศัย

อินเด็กซ์2

ประกอบกับเทรนด์ของการอยู่อาศัยและตกแต่งในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลง โดยต้องการสินค้าที่ปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานได้หลากหลาย มีขนาดกะทัดรัด สามารถตอบโจทย์การจัดวางเพื่อใช้สอยในพื้นที่จำกัด บริษัทจึงต้องคิดค้น พัฒนา และออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนในยุคปัจจุบัน เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้าในช่วงไฮซีซั่น

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มสินค้าของใช้ในบ้านและของตกแต่งบ้าน เพิ่มเติมจากที่มี โดยออกแบบและพัฒนาภายใต้แนวคิด “Home Living Solutions” เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในบ้าน ด้วยหลักการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บและใช้สอยผ่านฟังก์ชันที่ชาญฉลาด (Smart Storage) และจัดสรรคุ้มทุกพื้นที่ในบ้าน กับดีไซน์ที่สวยงาม (Creative Space) โดยสินค้าใหม่ที่เปิดตัวครั้งนี้ มีจำนวนทั้งสิ้นกว่า 14,000 รายการ

สำหรับสินค้าใหม่ดังกล่าวจะแบ่งเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ 1.สินค้าอุปกรณ์จัดเก็บของใช้ในบ้าน 2.กลุ่มสินค้าตกแต่งบ้าน 3.กลุ่มสินค้าเครื่องนอนและอุปกรณ์ของใช้สำหรับห้องน้ำ 4.กลุ่มสินค้าเครื่องครัวและเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร โดยจะวางจำหน่ายในอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ที่เปิดบริการแล้ว 31 สาขาทั่วประเทศ และวินเนอร์ สโตร์ สาขาใหม่ที่จังหวัดราชบุรี ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

อินเด็กซ์1

“แม้ว่าภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ชะลอความร้อนแรงลงไปบ้าง แต่เชื่อว่าความต้องการบ้านและคอนโดมิเนียมยังคงมีอยู่ ซึ่งจะส่งผลดีต่อความต้องการใช้สินค้าเพื่อการตกแต่งที่อยู่อาศัย ดังนั้น จึงมั่นใจว่าการเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มของใช้ในบ้านและของตกแต่งบ้าน จะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นเจ้าของบ้านและคอนโดฯ ที่ต้องการเลือกซื้อสินค้าเพื่อนำไปตกแต่งในที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่จำกัด”

ทั้งนี้ บริษัทได้เน้นการออกแบบและพัฒนาสินค้าขึ้นใหม่ให้สอดรับกับเทรนด์การใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน และจำหน่ายในราคาที่จับต้องได้ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 19 – 4,990 บาทต่อชิ้น รวมถึงมีการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายผ่านบัตร จอย การ์ด เมื่อซื้อสินค้ากลุ่มของใช้ตกแต่งบ้านแบรนด์ต่างๆ ได้แก่ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์, อินเด็กซ์โฮม, คูซิโน , และแคทเธอรีน บรู๊ค ครบ 2,000 บาทขึ้นไป รับสิทธิพิเศษเป็นส่วนลด 200 บาททันที

ขณะที่ภาพรวมธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในปีนี้ คาดว่าจะมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 50,000 ล้านบาท โดยปัจจุบัน อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ถือเป็นผู้นำตลาดในธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน โดยมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 20%

อินเด็กซ์

พร้อมกันนี้ยังคาดว่า แนวโน้มตลาดในปีหน้าคาดว่าจะคึกคักขึ้น หลังจากมาตรการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนจาก 2% เหลือ 0.01% และลดหย่อนค่าธรรมเนียมการจดจำนองจาก 1% เหลือ 0.01% สำหรับที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท รวมถึงมาตรการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สนับสนุนสินเชื่อที่อยู่อาศัยให้แก่ประชาชนทั่วไปที่มีความต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองในราคาซื้อขายไม่เกิน 3 ล้านบาทต่อหน่วย ซึ่งเป็นปัจจัยที่จะส่งผลดีทางอ้อมต่อความต้องการของใช้ในบ้านและของตกแต่งบ้านที่เพิ่มขึ้น

Avatar photo