Entertainment

ดีเจเคนโด้ เมินขอโทษ ดีเจแมน หลังโดนท้าชก ลั่นทำตามหน้าที่ เปิดโปงตามข้อเท็จจริง

จากกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกหมายเรียกนักแสดงหนุ่ม “ดีเจแมน – พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา” และนักร้องสาว ใบเตย – สุธีวัน ทวีสิน” หรือ ใบเตย อาร์สยาม” ให้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ข้อมูลในฐานะพยาน โดยพนักงานสอบสวนต้องการทราบถึงความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับ นายอภิรักษ์ โกฎธิ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของธุรกิจแชร์ FOREX 3D รายละเอียดในการประกอบธุรกิจ และการได้มาซึ่งทรัพย์สินต่างๆ ของสามีภรรยา หากชี้แจงไม่ได้อาจถูกขยายผลในทางภาษีและกฎหมายฟอกเงิน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ซึ่งในเวลาต่อมา ดีเจแมน ได้ออกมาโพสต์ข้อความด้วยอารมณ์หัวร้อน ฝากไปถึงดีเจรายหนึ่งที่ได้รายงานข่าวดังกล่าว และพาดพิงตนเองกับภรรยาจนทำให้เกิดความเสียหาย โดยบอกว่าสุดท้ายหากตนเป็นผู้บริสุทธิ์ ดีเจรายนี้ต้องออกมาขอโทษ หรือจะขึ้นต่อยใน 10fight10 ตนก็ยินดี จนกลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ให้ชาวเน็ตติดตามกันยกใหญ่

3 ดีเจแมน 6

ล่าสุด (17 พ.ย.) พิธีกรและผู้ประกาศชื่อดัง “ดีเจเคนโด้-เกรียงไกรมาศ พจนสุนทร” ได้เปิดใจถึงประเด็นดังกล่าวผ่านเพจ ข่าวด่วนออนไลน์ โดยระบุว่า “ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะเป็นตนแต่มีคนส่งข่าวมาจากเพจ หมายจับกับบรรจง และระบุเป็นชื่อเลยว่า ดีเจ แมน ท้าต่อย กับ ดีเจ เคนโด้ ซึ่งเอาเป็นว่า ผมจะไม่ขอพูดถึงเรื่องท้าต่อย การบูลลี่ในข่าว เพราะมันไม่ใช่สาระสำคัญ แต่สาระสำคัญมันอยู่ที่ ผมทำหน้าที่สื่อมวลชนบกพร่องหรือไม่

“ซึ่งในกรณีนี้ตนทำหน้าที่สื่อมวลชนตามปกติ โดยตั้งข้อสังเกตในกรณีที่สงสัย ทั้งคนที่เป็นข่าวและคนดัง เพื่อให้เกิดความกระจ่างกับประชาชน โดยเฉพาะผู้เสียหายในทุกกรณี ด้วยการเปิดโปงตามข้อเท็จจริง โดยในกรณีของดีเจ.แมน และใบเตย มีภาพออกมามากมาย ทำให้ประชาชนสงสัยและส่งเรื่องเข้ามาในรายการ ก่อนตั้งข้อสังเกต และพร้อมเปิดโอกาสให้อีกฝ่ายชี้แจง โดยเฉพาะดีเจ.แมนก็ต้องเปิดโอกาสให้มาชี้แจงด้วย ซึ่งตนก็พูดในรายการ”

“พอมีข่าวเกิดขึ้น ทำให้ไม่สบายใจ เพราะการจะตัดสินปัญหาด้วยกำลัง ไม่น่าใช่สิ่งที่ถูกต้อง โดยตนยืนยันทำหน้าที่สื่อมวลชนด้วยการตั้งข้อสังเกตและข้อสงสัย เพื่อสร้างความกระจ่างให้สังคม ซึ่งตนพูดเสมอว่าหากดีเจ.แมนหรือใบเตยต้องการใช้พื้นที่รายการชี้แจงก็สามารถทำได้ ส่วนเรื่องการขอโทษนั้น ตนไม่สามารถขอโทษได้กับการทำหน้าที่สื่อมวลชน ในการตั้งข้อสังเกต โดยตนทำหน้าที่ตามจริยธรรมและเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชน ยืนยันจะหน้าที่สื่อมวลชนให้ดีที่สุด”

2 ดีเคนโด้ดีเจแมน 4

2 ดีเคนโด้ดีเจแมน 2

Avatar photo