Sport

เดินหน้าต่อไป! เผยสถิติ ‘ช้างศึก’ ดีงามยามบุก ‘มีดินห์ สเตเดียม’

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี นัดที่ 5 เยือน เวียดนาม จ่าฝูงกลุ่ม วันที่ 19 พ.ย.นี้ ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

1574046713229
ภาพจาก : @changsuek

เกมนี้ถือเป็นนัดสำคัญของทีมชาติไทยที่จะปราชัยออกมาไม่ได้หากยังหวังเข้ารอบ โดยก่อนเกมจะเริ่มขึ้นมีการเปิดเผยสถิติให้แฟนบอล “ช้างศึก” ได้อุ่นใจขึ้นเล็กน้อยเมื่อไทยลงเล่นที่สนามมีดินห์ สเตเดียม ยังไม่เคยปราชัย

โดยรอบ 12 ปีที่ผ่านมาทีมไทยลงเล่นที่สนามแห่งนี้มาแล้ว 4 ครั้งผลงานออกมาเป็น ชนะ 2 เสมอ 2

ครึ่งแรกที่ทัพช้างศึกลงเล่นที่มีดินห์ สเตเดียม เกิดขึ้นเมื่อปี 2007 ในถ้วย อาเซียน คัพ ซึ่งทีมไทยเอาชนะได้ 2-0 จากการทำประตูของ ดัสกร ทองเหลา และ พิพัฒน์ ต้นกันยา

เกมต่อมาเป็นแมตช์รายการพิเศษ ทันเนียน คัพ เมื่อวันที่ 6 พ.ย.2008 ผลลงเอยด้วยการเสมอกัน 2-2 โดยไทยได้ประตูจาก ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา

นัดที่ 3 ของช้างศึกที่สนามแห่งนี้เป็นรอบชิงชนะเลิศ นัดสอง ซูซูกิ คัพ 2008 ซึ่งผลจบด้วยสกอร์ 1-1 โดย ธีรศิลป์ แดงดา ยิงประตูให้ไทยได้แต่ไม่เพียงพอต่อการคว้าแชมป์เมื่อรวมผลสองนัดเวียดนามชนะ3-2

ครั้งสุดท้ายที่ไทยทำศึกที่มีดินห์ สเตเดียม คือเมื่อ 4 ปีที่แล้วในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง เมื่อวันที่ 13 ต.ค.2015 ซึ่งทัพช้างศึกภายใต้การคุมทีมของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บุกมาเอาชนะ 3-0 โดยได้ประตูจาก เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ , ดินห์ เทียน ตันห์ ทำเข้าประตูตัวเอง และ ธีราทร บุญมาทัน

จากผลงานที่ผ่านมานอกจากจะสถิติไร้พ่ายที่สนามมีดินห์ สเตเดียมแล้วยังมีนักเตะในทีมชุดนี้เคยทำประตูได้มาแล้ว 2 คนคือ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจากเอสซีจี เมืองทองฯ ที่ยิงไปแล้ว 2 ลูก กับ ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายโยโกฮาม่า มารินอส ที่พ้นโทษแบนกลับมาเล่นเกมนี้ได้พอดี

เกมที่แล้วไทยยังโดนอาถรรพ์ 15 ปีบูกิต จาลีล เล่นงาน หวังว่าเกมนี้ฤกษ์ดีกับมีดินห์ สเตเดียม จะยังคงอยู่ต่อไป

Avatar photo