Sport

ประวัติศาสตร์แบดไทย! หญิงเดี่ยวตีตั๋วเวิลด์ทัวร์ไฟนอลได้ 2 คน

“ครีม” บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวไทย ที่พลาดท่าพ่าย “อากาเนะ ยามากูชิ” มืออันดับ 4 ของโลกจากญี่ปุ่นในรองก่อนรองชนะเลิศแบดมินตัน “โยเน็กซ์ ซันไรท์ ฮ่องกง โอเพ่น 2019″ ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับบลิวเอฟ เวิลด์ทัวร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 ดอลลาร์ แต่จากผลงานที่ผ่านมาจนถึงรายการนี้ทำให้การันตีตั๋วลุยศึก”เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

1573951252964

แบดมินตัน “เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” จะแข่งขันระหว่างวันที่ 11-15 ธันวาคมนี้ที่ประเทศจีน เป็นการรวบรวมนักแบดมินตันที่ทำคะแนนสะสมติดอันดับ 1-8 ของโลกในแต่ละประเภทมาชิงชัยหาแชมป์

ก่อนหน้านี้มีนักแบดมินตันไทยการันตีตั๋วสู่ “เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” แล้ว 3 ประเภทคือ ประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 5 ของโลก, หญิงคู่ “กิ๊ฟ”จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว”รวินดา ประจงใจ คู่มือ 9 ของโลก และ คู่ผสม “บาส”เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 ของโลก

ล่าสุด “ครีม” บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ มืออันดับ 18 ของโลกที่ทำผลงานเยี่ยมในรายการฮ่องกง โอเพ่น เอาชนะแชมป์โลก พีวี สินธุ มาได้ เก็บคะแนนเพิ่มการันตีเป็น 1 ใน 8 ประเภทหญิงเดี่ยวเป็นที่แน่นอนแล้ว ทำให้ปีนี้จะมีหญิงเดี่ยวไทยเข้าร่วม 2 คน และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์แบดมินตันไทย ที่มีนักกีฬาเข้าสู่เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลประเภทเดียวกันได้ถึง 2 คน

Avatar photo