World News

ทหารจีนร่วมมือชาวฮ่องกง ทำความสะอาด-จัดการสิ่งกีดขวางฝีมือผู้ประท้วง

ทหารจีนเข้าช่วยจัดการสิ่งกีดขวาง และทำความสะอาดพื้นที่ในมหาวิทยาลัยฮ่องกง แบบติสท์ เขตเกาลูน ตง ที่ผู้ประท้วงนำมาจัดวางไว้ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

EJe3a5uU4AIcPdq
ภาพ : Twitter @God4HK

ปฏิบัติการทำความสะอาดครั้งใหญ่ ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันนี้ (16 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น มีกำลังทหาร จากกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน ที่ประจำการอยู่ในฮ่องกงอย่างน้อย 50 นาย เข้ามาช่วยกันเก็บกวาดก้อนอิฐ และเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางต่างๆ ออกจากถนนโดยรอบมหาวิทยาลัย

EJe3a43U8AE0qhl
ภาพ : Twitter @God4HK

สำนักข่าวฮ่องกง ฟรี เพรส รายงานอ้างนายทหารรายหนึ่งว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากการร้องขอของฝ่ายใด แต่เป็นการอาสาสมัครออกมาทำกันเอง และว่า การยุติเหตุรุนแรง และจลาจล เป็นความรับผิดชอบของแต่ละบุคคล

การทำความสะอาดดังกล่าว ยังเกิดขึ้นหลังในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ชาวฮ่องกงจำนวนหนึ่ง ที่ฮ่องกง ฟรี เพรส ระบุว่า เป็นกลุ่มผู้สนับสนุนคณะเจ้าหน้าที่บริหารเกาะฮ่องกง และประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ได้ออกมาช่วยกันจัดเก็บสิ่งกีดขวาง และทำความสะอาดพื้นที่ด้านนอกมหาวิทยาลัยฮ่องกง

EJewNEtVUAEVRwY
ภาพ : Twitter@HongKongFP

ช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ กลุ่มผู้สนับสนุนคณะเจ้าหน้าที่บริหารเกาะฮ่องกง และรัฐบาลจีน ได้รวมตัวกันเดินขบวนแสดงพลังประณามการประท้วงต่อต้านคณะเจ้าหน้าที่บริหารเกาะฮ่องกง ที่มีความรุนแรงมากขึ้น และสนับสนุนตำรวจ ที่กลายมาเป็นเป้าหมายหลักของการโจมตี

000 1MB4YO

Avatar photo