General

แบงก์ดังคืนเงิน ‘เฮียหมา’ แล้ว! รับพนักงานยักยอกสั่งไล่ออกทันที

แบงก์ดังคืนเงินพร้อมดอกเบี้ยให้ “เฮียหมา” แล้ว หลังแจ้งความเงินล่องหนจากบัญชีกว่า 5 ล้านบาท” พร้อมไล่ออกพนักงานโกงทันที

จากกรณี นายเอกพัฒ อธิธนัทกุล หรือ “เฮียหมา” เจ้าของร้านชื่อดังที่ จ.สมุทรปราการ ได้นำเอกสารสมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพเข้าแจ้งความร้องทุกข์ หลังจากเงินที่ฝากไว้กว่า 5 ล้านบาทได้หายออกจากบัญชีนั้น

เงินหาย16111

ล่าสุดวานนี้ (15 พ.ย.) น.ส.พจณี คงคาลัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ได้คืนเงินพร้อมดอกเบี้ยคืนเข้าบัญชี “เฮียหมา” โดยระบุว่า ทันทีที่ธนาคารทราบเรื่องได้เร่งตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด และได้ดำเนินการ แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกเป็นการเร่งดูแลและรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับลูกค้า โดยธนาคารได้ติดต่อประสานงานกับลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ดำเนินการทำรายการคืนเงินส่วนที่สูญหายทั้งสิ้น 2.5 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยที่ลูกค้าพึงได้รับจากการฝากเงินในบัญชีดังกล่าวอีก 22,242.11 บาท โดยคืนกลับเข้าบัญชีให้แก่ลูกค้าเรียบร้อยแล้ว

เงินหาย16112

ส่วนที่สอง ธนาคารกำลังเร่งตรวจสอบและลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยละเอียด ซึ่งปกติธนาคารจะมีกระบวนการตรวจสอบตามขั้นตอนอยู่แล้ว และพบว่าเป็นการกระทำความผิดของพนักงาน จึงได้ดำเนินมาตรการลงโทษสูงสุดตามระเบียบของธนาคาร คือการให้ออก รวมถึงดำเนินคดีทางกฎหมาย เนื่องจากทำให้ลูกค้าได้รับความเดือดร้อนและกระทบโดยตรงต่อชื่อเสียงของธนาคาร

ภาพจากเพจ นายหมาทะเลมีชีวิต ตำหรุ

Avatar photo