General

แท็กซี่ว่าไง!! โพลล์ 95.7% หนุนมีรถรับจ้างสาธารณะผ่านแอปฯ

“กรุงเทพโพลล์” เผยผลสำรวจประชาชน 95.7% หนุนรถรับจ้างสาธารณะผ่านแอปพลิเคชันถูกกฎหมาย เชื่อปลอดภัย ไม่ปฏิเสธผู้โดยสาร

“กรุงเทพโพลล์” โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง “ความเห็นของประชาชนต่อรถรับจ้างสาธารณะผ่านแอปพลิเคชันแบบถูกกฎหมาย” โดยเก็บข้อมูลกับประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน 1,150 คน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 70.5% เห็นว่ารถรับจ้างสาธารณะผ่านแอปพลิเคชันสร้างทางเลือกให้ผู้โดยสาร ไม่ผูกขาดการเดินทาง รองลงมาคือ ทันสมัย สมาร์ทแท็กซี่ คิดเป็น 40.6% และยุ่งยากต้องใช้อินเทอร์เน็ต คิดเป็น 22.6%

taxi เมล์ ตู้ ๑๘๑๒๐๗ 0039

เมื่อถามว่าเห็นด้วยหรือไม่กับการทำให้รถรับจ้างสาธารณะผ่านแอปพลิเคชันถูกกฎหมาย พบว่า ส่วนใหญ่ 95.7% เห็นด้วย ขณะที่ 3.9% ไม่เห็นด้วย ที่เหลือ 0.4% ไม่แน่ใจ

ส่วนเมื่อถามว่าถ้ารถรับจ้างสาธารณะผ่านแอปพลิเคชันถูกกฎหมายแล้วจะเกิดประโยชน์อะไรแก่ผู้โดยสารพบว่า ส่วนใหญ่ 71.6% เห็นว่าปลอดภัยเพราะมีข้อมูลผู้ขับ และทะเบียนรถเป็นหลักฐานในแอปฯ รองลงมา 62.4% เท่ากัน เห็นว่าไม่ปฏิเสธผู้โดยสาร เรียกใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสะดวก ใช้งานที่ง่าย ทั้งเวลาเรียกรถ เวลาจ่ายตัง

สำหรับเรื่องที่อยากให้เพิ่มเติมหากรถรับจ้างสาธารณะผ่านแอปพลิเคชันถูกกฎหมายแล้วพบว่า ส่วนใหญ่ 67.9% อยากให้มีข้อบังคับมารยาท การให้บริการของคนขับ รองลงมา 56.7% อยากให้มีเรทอัตราค่าโดยสารที่ยุติธรรม และ 56.1% อยากให้มีสภาพรถใหม่พร้อมใช้งาน

image big 5dcf3d9df0241

Avatar photo