Economics

หอการค้าไทยร่วมมือหอการค้าจังหวัด ผลักดันพัฒนาเศรษฐกิจบึงกาฬ สร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขง

14 -15 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย และ นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าไทย นำคณะกรรมการหอการค้าไทย ลงพื้นที่เยี่ยมเยือนหอการค้าจังหวัดบึงกาฬ เพื่อรับทราบปัญหาและหารือแนวทางในการพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกับคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดบึงกาฬ โดยมี นายพินิจ จารุสมบัติ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยจีนและส่งเสริมความสัมพันธ์ และ นางกุสุมา หงส์ชูตา ประธานหอการค้าจังหวัดบึงกาฬ ร่วมให้การต้อนรับ

S 20742318

ในโอกาสนี้ นายพินิจ จารุสมบัติ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยจีนและส่งเสริมความสัมพันธ์กุสุมา หงส์ชูตา ประธานหอการค้าจังหวัดบึงกาฬ, นายสนิท ขาวสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ, นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย และ นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าไทย นำคณะกรรมการหอการค้าไทย พ่อค้าประชาชนในเขตจังหวัดบึงกาฬ ประธานและกรรมการหอการค้าในจังหวัดภาคอีสาน ทั้ง 19 จังหวัด เข้าประชุมแลกเปลี่ยนและพัฒนาเศรษฐกิจของภาคอีสาน

S 20742317

 

เพื่อผลักดันจังหวัดบึงกาฬให้มีสะพานข้ามแม่น้ำโขง ถนนเส้นใหม่สายบึงกาฬ-อุดรธานี พัฒนาด้านแหล่งท่องเที่ยว การแปรรูปยางพารา และอื่นๆ ด้าน พินิจ จารุสมบัติ ได้เสนอให้หอการค้าได้ปรับโครงสร้างหอการค้าแห่งประเทศไทย และทุกจังหวัดสามารถเป็นตัวแทนเพื่อเชื่อมโยงกับนานาชาติ เพื่อให้สอดคล้องกับการค้ายุคใหม่โดยเฉพาะอาเซียน และที่สำคัญที่สุดคือการค้ากับจีน

S 20742320

S 20742319

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight