World News

บาดเจ็บ 2 คน เหตุแผ่นดินไหวอินโดนีเซียขนาด 7.1

ชาวอินโดฯ ทยอยกลับบ้าน หลังยกเลิกคำเตือนสึนามิ จากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.1

indonesia quake

ชาวอินโดนีเซียมในจังหวัดมินดาเนา ทยอยกลับเข้าบ้านเรือนของตัวเอง หลังจากที่พากันแตกตื่นหนีขึ้นไปอยู่บนที่สูง เมื่อกลางดึกคืนวานนี้ (14 พ.ย.) หลังทางการออกคำเตือนสึนามิ เพราะเกิดแผ่นดินไหววัดความรุนแรงได้ขนาด 7.1 กลางทะเลแถบหมู่เกาะโมลุกกะ

นายอากัส วิโบโว โฆษกสำนักงานบรรเทาสาธารณภัยอินโดนีเซีย เปิดเผยในวันนี้ (15 พ.ย.) ว่า เหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน ในเมืองเทอร์นาเต จังหวัดมาลุกุเหนือ บ้านเรือนจำนวนหนึ่ง และโบสถ์ 2 หลังได้รับความเสียหายเล็กน้อย

“สำนักงานบรรเทาสาธารณภัยท้องถิ่น ในเมืองเทอร์นาเต รายงานด้วยว่า ผู้คนที่หนีห่างออกไปจากชายหาดพากันกลับมายังบ้านของตัวเองแล้ว” นายวิโบโว ระบุ และว่า สถานการณ์ในเมืองเทอร์นาเต เมืองบิตัง บนเกาะสุลาเวสี และเขตฮัลมาฮีรา ในหมู่เกาะโมลุกกะ ที่อยู่ใกล้กับศูนย์กลางแผ่นดินไหว เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ทั้งนี้ สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ มีศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปทะเลราว 45 กิโลเมตร โดยเกิดขึ้นห่างจากเมืองเทอร์นาเตไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 139 กิโลเมตร

ทางการอินโดนีเซียยกเลิกการเตือนภัยสึนามิในเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงหลังจากเกิดแผ่นดินไหว แม้จะมีอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีกมากกว่า 90 ครั้ง

Avatar photo