Politics

มาแรง!! นิตยสารไทม์จัดอันดับ ‘ธนาธร’ ติด 1 ใน 100 ดาวรุ่งแห่งปี

นิตยสารไทม์ จัดอันดับ “ธนาธร” ติด 1 ใน 100 ดาวรุ่งแห่งปี หลัง “พรรคอนาคตใหม่” ได้คะแนนเสียงท่วมท้นในการเลือกตั้งที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นิตยสารไทม์ นิตยสารข่าวชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ระบุว่า “นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นหนึ่งในร้อยดาวรุ่งแห่งปีของนิตยสารไทม์ โดยระบุว่า นายธนาธรทราบดีว่าการคว้าอำนาจคืนมาจากคณะรัฐประหารที่ครองอำนาจในประเทศไทยอยู่ ไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้ง่าย ๆ แต่ท้ายที่สุดแล้ว พรรคอนาคตใหม่ที่เขาร่วมก่อตั้งขึ้นได้รับคะแนนเสียงมากถึง 17% ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาในปีนี้ ไม่แย่เลยสำหรับพรรคการเมืองที่เพิ่งจะมีอายุครบ 1 ปีไปหมาดๆ

ธนาธร17
ภาพจาก Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

โดยระบุอีกว่า นายธนาธรผู้เป็นเศรษฐีพันล้าน ทายาทยักษ์ใหญ่กิจการชิ้นส่วนรถยนต์ ประสบความสำเร็จในการปลุกไฟในใจของเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่แห่กันมาร่วมภารกิจหยุดยั้งวงจรอุบาทว์การรัฐประหารและการการสูญเสียเลือดเนื้อจากการประท้วงบนท้องถนน ซึ่งเป็นชนักติดหลังประเทศไทยมากว่า 80 ปีแล้ว ในความท้าทายอันแสนเข็ญนี้ เหล่านายพลในกองทัพตอบโต้ธนาธรด้วยการฟ้องร้องดำเนินคดีจำนวนมากเพื่อหวังผลทางการเมือง

“เขายืนยันว่าตนเองยังตั้งมั่นอยู่กับการก่อร่างสร้างความเข้มแข็งแก่การเคลื่อนไหวของเขาในสภา แม้ว่าจะต้องเผชิญหน้าคดีความมากมายก็ตาม ตราบใดที่เหล่านายพลยังอยู่ในอำนาจ การต่อสู้ของพวกเราก็ยังคงต้องดำเนินต่อไป สุดท้ายนายธนาธร กล่าวว่า Democratization, demilitarization and decentralization is our call :กระบวนการนำมาซึ่งประชาธิปไตย การแยกกองทัพออกจากการเมืองและการกระจายอำนาจ นี่คือหัวใจของพวกเรา” นิตยสารไทม์ ระบุ

ที่มา : สำนักข่าวไทย

ภาพจาก Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

Avatar photo