Politics

อยู่นานแน่!! ‘บิ๊กตู่’ เสริมปัง ปรับลายเซ็นใหม่ให้ดวงแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

อยู่นานแน่!! “บิ๊กตู่” เสริมปัง ปรับลายเซ็นใหม่ให้ดวงแข็งแกร่งยิ่งขึ้น หลังหมอดูชื่อดังทักปี 2563 เป็นปีชง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า หลังจากที่ นายคฑา ชินบัญชร หมอดูชื่อดัง ได้ทำนายดวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความโดดเด่นมาก แต่จะมีปัญหาด้านสุขภาพ ในปี 2563 เนื่องจากเป็นปีชงของ พล.อ.ประยุทธ์ ล่าสุด เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปรับเปลี่ยนลายเซ็นของตัวเอง โดยอักษรหน้า “ป.ปลา” มีการตวัดให้มีตัวกรมและใหญ่ขึ้น ส่วนนามสกุลตัวหน้า “จันทร์โอชา” ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนให้ “จ.จาน” มีลักษณะกลมใหญ่และมาชิดกับชื่อ ในลักษณะค้ำยัน ป.ปลา ซึ่งคาดว่าเป็นการเสริมดวงให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

ประยุทธ์1111622

ด้านวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รู้ยัง? ทำไม “บิ๊กตู่” บอกจะอยู่ยาว อยู่นานพอสมควร อย่าเพิ่งเบื่อผม…. อิอิ!!

นายกรัฐมนตรีเสริมเคล็ด ปรับเปลี่ยนลายเซ็น….ลากหาง “จันทร์โอชา” ซะยาวขนาดนี้… แถมปรับ “จ.จาน” ให้ตวัดโค้งมาค้ำ “ป.ประยุทธ์” ไว้ แถมหาง “ป.ปลา” เป็นเส้นตรงฐานแน่นมั่นคง ลายเซ็นนี้ ปรากฏล่าสุด ในเอกสารชี้แจงที่นายกรัฐมนตรีลงนามส่งไปให้ “กมธ.ปปช.” ของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ที่ทีมงานนายกรัฐมนตรีแจกจ่าย เพื่อยืนยันว่านายกรัฐมนตรีได้ลงนามท้ายเอกสาร

268456
ขอบคุณภาพจาก แนวหน้า

ทั้งนี้ ลายเซ็นพลเอกประยุทธ์ ตั้งแต่เป็น “ผบ.ทบ.” จนมาเป็น “หัวหน้า คสช.” นายกรัฐมนตรีในยุค คสช.และปัจจุบันมีปรับเปลี่ยนในรายละเอียดมาตลอด แต่ในด้านความมั่นคงและการทหาร มีหลักในการป้องกันการปลอมลายเซ็น เมื่อเปลี่ยนตำแหน่งให้ปรับเปลี่ยนลายเซ็น บางครั้งมีรหัส ที่คนใกล้ชิดจะรู้ว่าถ้าลายเซ็นแบบนี้จะใช้ในเอกสารเรื่องที่แตกต่างกัน หรือบางครั้งในอดีตมีลายเซ็นที่ถูกบังคับเซ็นที่หน้าห้องหรือคนใกล้ชิด จะรู้เป็นการภายใน และจะรู้ว่าปลอมหรือไม่

Avatar photo