Business

ทอท. เตรียมแถลงจุดยืน ‘ส่วนต่อขยาย’ สุวรรณภูมิ คาดเดินหน้าโครงการต่อ       

พรุ่งนี้ (15 พ.ย.)  “ทอท.” เปิดแถลงข่าวเรื่อง “ส่วนต่อขยายด้านทิศเหนือ” สนามบินสุวรรณภูมิ คาดแสดงจุดยืนเดินหน้าต่อ หลังสายการบินออกโรงหนุน

นิตินัย

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างส่วนต่อขยายด้านทิศเหนือ (North Expansion) ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ หรือเดิมเรียกว่าอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2 (Terminal 2) ว่า ทอท. ได้รับฟังความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้องต่อโครงการ North Expansion อย่างรอบด้าน ตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมแล้ว

ดังนั้น ทอท. จะแถลงข่าวแสดงจุดยืนต่อโครงการดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ย.) เวลา 10.00 น. จากนั้นจะเสนอเรื่องเข้าคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท. ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 ต่อไป

สุวรรณภูมิ
ภาพจาก Suvarnabhumi Airport

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้น ทอท. มีแนวโน้มจะผลักดันโครงการก่อสร้างส่วนต่อขยายด้านทิศเหนือต่อ แม้จะมีกระแสคัดค้านบางส่วน เนื่องจากสายการบินและผู้เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าว เพื่อแก้ไขปัญหาความแออัดภายในสนามบินสุวรรณภูมิ เพราะปัจจุบันอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 1 มีปริมาณผู้โดยสาร เกินกว่าความสามารถในการรองรับ

โดยหาก ทอท. ตัดสินใจเดินหน้าโครงการต่อ ก็ต้องเสนอเรื่องต่อบอร์ดในวันที่ 20 พฤศจิกายน, กระทรวงคมนาคม, สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามลำดับ ซึ่งหากไม่มีอุปสรรคใดๆ ก็คาดว่าจะเปิดให้บริการได้เร็วที่สุดในปี 2566-2567

Avatar photo