Branding

‘Klook’ โดดชิงแพลตฟอร์มบริการท่องเที่ยว รับเทรนด์ฮิต ‘เที่ยวด้วยตัวเอง’

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 โดยเน้นเจาะตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวด้วยตัวเอง (FIT) ล่าสุด “Klook” (คลูก) แพลตฟอร์มการจองกิจกรรมและบริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก เดินหน้าเปิดตัวแคมเปญ “ลามะ…?” เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวให้จองกิจกรรมและบริการการท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติช่วงไฮซีซั่น

ศันสนีย์ ทรงเกียรติธนา หัวหน้าฝ่ายการตลาด คลูก เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า Klook มีเป้าหมายที่จะช่วยให้นักเดินทางสามารถค้นหาและจองกิจกรรมท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สะดวกสบาย ในราคาที่คุ้มค่ากว่าราคาตลาด โดยหลังจากเปิดตัวในประเทศไทย Klook ก็เดินหน้าสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในกลุ่มลูกค้าไทยมากยิ่งขึ้น

Klook

 

ปัจจุบัน Klook มีทีมงานกว่า 1,200 คนในสำนักงานต่าง ๆ กว่า 20 แห่งทั่วโลก พร้อมด้วยบริการที่รองรับถึง 9 ภาษา และ 41 สกุลเงิน หลังจากก่อตั้งขึ้นในปี 2557 โดยในแต่ละวัน Klook ช่วยให้นักเดินทางพบประสบการณ์การท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวต่าง ๆ กว่า 100,000 กิจกรรม ครอบคลุม 350 จุดหมายปลายทางทั่วโลก

สำหรับการรุกตลาดในไทย พบว่า ได้รับการตอบรับที่ดี โดยกลุ่มลูกค้าไทยที่เป็น New User ของ Klook เติบโตขึ้นเกือบ 100% เมื่อเทียบจากปี 2561 ที่เปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งกลุ่มลูกค้าหลัก เน้นเจาะกลุ่มคนอายุ 25-44 ปี ซึ่งมีสัดส่วนมากถึง 82% ของลูกค้าไทยทั้งหมด

S 12992602

แนวทางการดำเนินธุรกิจของ Klook จะมุ่งสร้างความแตกต่างและสร้างแบรนด์ โดยเฉพาะการสร้างความแข็งแกร่งและน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ จากการทำงานร่วมกับพันธมิตรทั้งในภาครัฐและเอกชน

นอกจากนี้ยังพบว่า การเติบโตของนักท่องเที่ยวไทยแบบ FIT มีจำนวนที่สูงมากขึ้นเรื่อยๆ และโซเชียลมีเดียเป็นหัวใจของการท่องเที่ยวแบบคนไทย โดยเฉพาะการไปเที่ยวแล้วโพสต์รูปการทำกิจกรรมท่องเที่ยวผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ

ศันสนีย์ ทรงเกียรติธนา

ทั้งนี้ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทยยังคงเป็นญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฮ่องกง เกาหลีไต้ และประเทศไทย อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวไทยส่วนหนึ่งก็กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ไกลขึ้น เช่น สหรัฐและยุโรป เพิ่มมากขึ้น

ในส่วนของ แคมเปญ “ลามะ…?” ได้เริ่มเปิดตัวไปตั้งแต่เดือนตุลาคม-ธันวาคม 2562 โดยมอบส่วนลดโปรโมชั่นที่ครอบคลุมกิจกรรมและบริการการท่องเที่ยวของทั้งไทยและต่างประเทศ รวมมากกว่า 100,000 รายการ ในจุดหมายปลายทางมากกว่า 350 แห่ง เน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่กลุ่มพนักงานออฟฟิศ ผู้มีอายุระหว่าง 25-44 ปี ซึ่งเป็น กลุ่มลูกค้าหลักของ Klook และเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มที่จะเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง

Avatar photo