Politics

ข่าวดี!! ‘คิง เพาเวอร์’ ให้ทุนปริญญาโท ‘เดอ มงฟอร์ต’ เมืองเลสเตอร์

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเดอ มงฟอร์ต (DE MONTFORT UNIVERSITY) มอบทุนการศึกษาระดับปริญญาโทจำนวน 7 ทุน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ให้กับคนรุ่นใหม่อายุไม่เกิน 35 ปี มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรปริญญาตรี (GPA) ไม่น้อยกว่า 3.50 ได้ไปเรียนต่อที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดยเป็นทุนการศึกษาแบบให้เปล่า 100% ไม่ต้องใช้ทุนคืน พร้อมค่าใช้จ่ายที่จำเป็น ผู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 28 พฤศจิกายน 2562

เพื่อผลักดันให้นโยบายด้าน “การศึกษา” ที่เป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาศักยภาพ ให้คนไทยได้พัฒนาศักยภาพทางการศึกษาให้เทียบเท่าระดับสากล กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์  ร่วมกับมหาวิทยาลัยเดอ มงฟอร์ต (DE MONTFORT UNIVERSITY) เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ สถาบันการศึกษาที่มีสาขาวิชาหลากหลาย พร้อมประสบการณ์แห่งการเรียนรู้ที่มีมากว่า 147 ปี

thumbnail DMU campus 0395

โดยจะมอบทุนการศึกษาระดับปริญญาโทปีการศึกษา 2563-2564 ให้กับผู้สนใจ และมีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์การคัดเลือกเป็นระยะเวลา 16 เดือน จำนวน 7 ทุน โครงการดังกล่าวดำเนินการมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งทุนการศึกษาดังกล่าวเป็นแบบให้เปล่า100% ไม่ต้องใช้คืน ครอบคลุมค่าใช้จ่าย ได้แก่ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ, วีซ่า ตลอดจนค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จำเป็นรายเดือน โดยผู้ที่ได้รับทุนสามารถเลือกเรียนในหลักสูตรที่ตนเองสนใจ

นายเจตริน โชคชัยเพิ่มพูนผล หนึ่งในผู้ได้รับทุนศึกษาต่อปริญญาโท ที่ De Montfort University เล่าว่า การจะเรียนต่อปริญญาโท 1 ปี ที่อังกฤษนั้นต้องเตรียมเงินราวๆ 1-2 ล้านบาท แต่โชคดีที่ได้รับทุนเต็มจำนวนแบบให้เปล่า จากกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ทำให้ได้เรียนต่อประเทศที่มีระบบการศึกษาที่ดีเยี่ยม ได้พัฒนาและฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษ ในแบบ Native British English

 

thumbnail เจตริน1
เจตริน โชคชัยเพิ่มพูนผล

โดยในสัปดาห์แรกจะเป็น Induction Week คือ เป็นช่วงเวลาให้นักเรียนใหม่ได้ปรับตัว เรียนรู้การเรียนการสอนในแบบของที่นี่ หลักๆ ก็จะเป็นกฎกติกาต่างๆ วิธีการเช็คชื่อเข้าเรียน การส่งงาน ดูตารางเรียน การใช้ห้องสมุด หรืออุปกรณ์ IT ต่างๆ

นอกจากนี้ ยังมีคลาสเรียนภาษาอังกฤษฟรี สำหรับนักเรียนต่างชาติที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก เพื่อช่วยเสริมทักษะการเรียน สามารถเลือกลงทะเบียนและเข้าเรียนตามทักษะที่ต้องการได้

ส่วนสัปดาห์ที่สอง เป็นการเรียนการสอนในห้องเรียน จะเริ่มเข้าสู่เนื้อหาของวิชาหลักๆ ซึ่งก่อนจะถึงวิชาเรียน จะต้องอ่านหนังสือไปก่อนเพื่อไปพูดคุยแสดงความคิดเห็นกับเพื่อนในห้อง ต้องอ่านแบบคิดวิเคราะห์ และหาตัวอย่างอื่นๆ นอกเหนือจากหนังสือ รวมถึงมีการคุยกับอาจารย์ผู้สอน ถือว่าต้องปรับตัวค่อนข้างมากในส่วนนี้ ใช้ทักษะการอ่านจับใจความ และคิดวิเคราะห์ ลักษณะการเรียนในห้องเรียน ฟังแล้วต้องคิดตาม ตั้งคำถาม ถกประเด็นกันในห้องเรียนและ

สัปดาห์ที่สาม เป็นสัปดาห์ที่เริ่มมีการทำงานเป็นกลุ่ม ฝึกการทำงานจริง คละนักศึกษาแต่ละเชื้อชาติให้มีวัฒนธรรมที่หลากหลายในกลุ่ม เป็นการเรียนการสอนที่สนุกเป็นการพัฒนาทักษะที่จำเป็นแทบทุกด้าน

thumbnail DMU 191003 0001

ทั้งนี้ คุณสมบัติของผู้สนใจสมัครรับทุนการศึกษา คือ มีสัญชาติไทย, อายุไม่เกิน 35 ปี, ไม่เคยได้รับทุนการศึกษาจากบริษัทอื่น, มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรปริญญาตรี (GPA) ไม่น้อยกว่า 3.50, มีผลคะแนนสอบ IELTS ไม่ต่ำกว่า 6.5, ผู้ที่มีประสบการณ์ทำงานเกี่ยวข้อง หรือจบการศึกษาในสาขาที่ต้องการศึกษาต่อในระดับปริญญาโท จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ  ต้องเขียนข้อความภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการสมัครขอรับทุนการศึกษาความยาว 500 คำ โดยทางมหาวิทยาลัยเดอ มงฟอร์ต จะเป็นผู้ประกาศรายชื่อผู้ได้รับทุนการศึกษาในเดือนธันวาคม 2562

มหาวิทยาลัยเดอ มงฟอร์ต เป็นสถาบันการศึกษาที่พร้อมจะสนับสนุน ความสามารถและศักยภาพของนักศึกษา อีกทั้งมีคุณลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ เปิดสอนมาแล้วกว่า 147 ปี เป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับรางวัล Gold ในเรื่องคุณภาพการเรียนการสอนที่โดดเด่นจาก TEF (Teacher Excellence Framework)

เป็นสถาบันการศึกษา ของประเทศอังกฤษที่ติดอันดับ Top 50 ของโลก ในด้าน Sustainability จากการจัดลำดับของ Time Higher Education รวมถึงได้รับรางวัล University of the year for Social Inclusion เป็นมหาวิทยาลัยแรก จาก The Sunday Times Good University Guide 2019 และเป็นมหาวิทยาลัยที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาสิ่งแวดล้อมทางการศึกษา ที่เต็มไปด้วยความสวยงามและความสะดวกสบายของสาธารณูปโภครวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ

thumbnail DMU 191003 0006

ผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้- 28 พฤศจิกายน 2562 สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://www.dmu.ac.uk/documents/international-documents/dmu-international-application-form.pdf และส่งใบสมัครที่ Mr.Daniel Winney (อีเมลล์ [email protected] ) หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ [email protected]

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight