Business

‘ไทยยานยนตร์’ ซุ่มขยายธุรกิจ ‘ฐานตกแต่ง’ โฟล์คสวาเกน ป้อนอาเซียน

ไทยยานยนตร์ รุกคืบขยายธุรกิจ บริการตกแต่งรถโฟล์คสวาเกน ให้ตัวแทนจำหน่ายในอาเซียน ประเดิมไต้หวัน หลังมาตรฐานผ่านการรับรอง ด้านโฟล์คสวาเกน เยอรมนี ส่งทีมร่วมดูแล ล่าสุด พัฒนรุ่นพิเศษ “Thaiyarnyon Caravelle T69” เน้นลักซ์ชัวรี่ดีไซน์ผสานเทคโนโลยีเหนือระดับ

นายวิทิต ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทไทยยานยนตร์ เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทไทยยานยนตร์ได้รับการติดต่อจากบริษัทแม่ของโฟล์คสวาเกนให้เข้าไปเซอร์วิสการตกแต่งห้องโดยสารในแบบลักซ์ชัวรี่ของไทยยานยนตร์ให้กับรถโฟล์คสวาเกนในไต้หวัน ซึ่งถือเป็นโอกาสในการนำร่องเพื่อขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆ ต่อไปในอนาคต

วิทิต ลีนุตพงษ์

ทั้งนี้ โฟล์คสวาเกน ประเทศเยอรมนี ได้ส่งทีมเข้ามาร่วมดูแลธุรกิจใหม่ดังกล่าว ซึ่งการขยายธุรกิจไปต่างประเทศครั้งนี้ จะทำให้ประเทศไทย กลายเป็นฐานการผลิตและตกแต่งของโฟล์คสวาเกนให้ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียนในอนาคต โดยคาดว่าจะเห็นภาพที่ชัดเจน ภายใน 1-2 ปีจากนี้

สำหรับจุดแข็งของ ไทยยานยนตร์ ที่ทำให้ได้รับความไว้วางใจจาก โฟล์คสวาเกนให้สามารถตกแต่งรถสำหรับประเทศอื่นๆ ครั้งนี้ เนื่องจากผลงานการตกแต่งห้องโดยสารอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของไทยยานยนตร์ ด้วยฝีมือทีมวิศวกรและช่างยนต์ที่มากด้วยทักษะประสบการณ์ รวมถึงจัดโฟกัส กรุ๊ป สำรวจความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าเพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญที่สุดคือทุกขั้นตอนผ่านการรับรองมาตรฐานจากบริษัทแม่ของโฟล์คสวาเกน ประเทศเยอรมนี

01 8

นอกจากนี้ ที่ผ่านมา ไทยยานยนตร์ยังดำเนินธุรกิจภายใต้มาตรฐานระดับสากล 4 เสาหลัก ได้แก่

1.การออกแบบและพัฒนาภายใต้มาตรฐานระดับสากล โดยการออกแบบภายในห้องโดยสาร ได้รับการพัฒนาร่วมกับ Jacob Jensen Design สตูดิโอออกแบบชื่อดังระดับโลก

2.คุณภาพมาตรฐานระดับสากล ด้วยการใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงและหลากหลาย เช่น เบาะนั่งถูกออกแบบให้รองรับตามหลักสรีระศาสตร์ และใช้วัสดุหนังคุณภาพสูง การตกแต่งภายในห้องโดยสารที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากโฟล์คสวาเกน ทั้งชิ้นส่วน ขั้นตอนการประกอบ ฯลฯ

3.มาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล โดยมีสถาบันยานยนต์ต่างๆ เข้ามารับรองในระบบต่างๆ ให้ได้รับความปลอดภัยสูงสุดตามมาตรฐานของ DEKRA และ TUV Rheinland ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทดสอบและตรวจสอบนะดับโลก เป็นต้น

DSC3337

4.บริการหลังการขายภายใต้มาตรฐานระดับสากล ด้วยการให้บริการอย่างจริงใจ ใส่ใจทุกรายละเอียด ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบที่ตรงตามมาตรฐาน สะดวกและง่ายต่อการเข้ารับบริการ พร้อมศูนย์บริการที่มีในทุกภาค รวมถึงบริการรถใช้งานระหว่างการซ่อม

ล่าสุดในโอกาสดำเนินธุรกิจครบรอบ 69 ปี กลุ่มบริษัทไทยยานยนตร์ได้พัฒนายนตรกรรมรุ่นพิเศษ “Thaiyarnyon Caravelle T69” มิติใหม่แห่งการออกแบบและเทคโนโลยีที่ลงตัว เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ด้วยการติดตั้งกระจกกั้นห้องโดยสารส่วนหน้า–ส่วนหลังควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า มีเซฟตี้ เซ็นเซอร์ ตรวจจับสิ่งกั้นขวางเพื่อความปลอดภัย พร้อมเทคโนโลยีเก็บเสียงตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับวีไอพี

16.Thaiyarnyon Entertainment System 3

ส่วนภายในห้องโดยสารได้รับการตกแต่ง และพัฒนาอย่างหรูหราพิถีพิถันด้วยวัสดุที่มีคุณภาพสูง ชุดเบาะนั่งวีไอพีคู่หน้า เป็นเบาะหนังแท้นำเข้าจากอิตาลี พร้อมที่รองน่องและที่วางเท้าในตัว ปรับเบาะด้วยระบบไฟฟ้า และที่วางแขนของเบาะวีไอพี สามารถปรับระดับสูง–ต่ำได้ตามความต้องการ

ที่สำคัญคือ การนำระบบ Thaiyarnyon Entertainment System ซึ่งไทยยานยนตร์คิดค้นขึ้นเพื่อสร้างความสะดวกสบายสูงสุดให้ลูกค้า โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการควบคุมการทำงานของระบบ Entertainment และ Partition ภายในรถ ผ่านแท็บเล็ต พร้อมไวไฟเอไอเอสไม่จำกัด

02.VIP Seats 2

สำหรับ “Thaiyarnyon Caravelle T69” มี 2 รุ่น คือ รุ่น T69 มีให้เลือก 3 สี คือ สีขาว สีดำ และสีน้ำตาล ราคา 3,969,000 บาท และรุ่น T69 SE (Special Edition) มี 2 สีให้เลือก คือ สีเทา และ สีเงิน ราคา 4,069,000 บาท โดยคาดว่าการพัฒนารุ่นนี้จะมีส่วนผลักดันให้ยอดขายไทยยานยนตร์เพิ่มขึ้นเป็น 500 คันในปี 2563

Avatar photo