General

‘อนุทิน’ เดือด! สั่งเอาผิดคนตีกันในรพ.ทุกกรณี ลั่นไม่ยอมความแน่

ใครจะเย็นไหว! “อนุทิน” สั่งเอาผิดคนตีกันในรพ.ทุกกรณี ไม่สนคำครหาพูดแรงไร้วุฒิภาวะ ลั่นไม่เจรจา ไม่ยอมความแน่นอน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีมีผู้ก่อเหตุตีกันในโรงพยาบาล (รพ.) ว่า เรื่องนี้ทางรพ. และกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้เสียหาย แต่เราไม่ได้มีหน้าที่จับกุม สิ่งที่กระทรวงทำได้คือการแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษผู้บุกรุกห้องฉุกเฉิน และสร้างความวุ่นวายก่อความไม่สงบ

อนุทิน206623

อย่างไรก็ตาม มองว่า ไม่ว่าจะทะเลาะอะไรกันมา ทุกอย่างต้องจบที่หน้ารพ.จะเอาเข้ามาในรพ.ไม่ได้ ไม่ต้องมานั่งหาว่าใครผิดใครถูก สมควรหรือไม่สมควร ซึ่งเวลาตนพูดอะไรแรงๆ ออกไปก็มาบอกว่า พูดแบบไม่มีวุฒิภาวะ แต่คนเข้ามาตีกันในบ้าน ใครจะเย็นไหว มันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องเลย ทำความเดือดร้อนข้างนอกยังไม่พอหรือ ยังเข้ามาวุ่นวายในสถานพยาบาลอีก อย่างนี้ขาดจิตสำนึก ขาดความรู้ผิดชอบชั่วดี ไม่อยากจะบอกว่าขาดความเป็นมนุษย์

15300

“รพ.เป็นที่รักษา คนเจ็บคนป่วยจะให้ผมจ้างยามมาและแนะนำให้ติดกระบองไฟฟ้าอย่างนั้นหรือ แล้วลองรปภ.ของผมเอากระบองไฟฟ้าไปฟาดคนที่ก่อความไม่สงบ ผมก็โดนอีก ซึ่งไม่ใช่ ต้องรู้ว่าที่รพ.เป็นสถานที่คนมารักษาพยาบาล มาทำให้เกิดการหายเจ็บ หายป่วย ไม่ใช่สถานที่มาเอาเรื่องเอาราว หรือมาตีกัน ส่วนที่มีการก่อเหตุต้องมีการแจ้งความแน่นอน” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่าขณะนี้มีกระแสข่าวว่าพอมีเหตุตีกันในรพ.ครั้งหนึ่งกระทรวงก็ออกมาขู่ แต่ยังไม่เห็นคนก่อเหตุได้รับการลงโทษอย่างแท้จริง ส่วนหนึ่งเพราะมีผู้มีอิทธิพล และนักการเมืองในพื้นที่เข้ามาเจรจายอมความ นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ไม่มีการเจรจา ไม่มีการยอมความอย่างแน่นอน เราชัดเจนเรื่องนโยบายความปลอดภัย มีหนังสือถึงผู้ว่าราชการทุกจังหวัดว่าการก่อเหตุทะเลาะวิวาทในรพ.เป็นคดีอาญาที่ยอมความกันไม่ได้ ถ้าใครยอมความจะมีความผิดตามมาตรา 157 เรื่องการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ภาพจากเฟซบุ๊ก อนุทิน ชาญวีรกูล

Avatar photo