Business

‘จุฬางกูร’ ลั่นการเงิน ‘นกแอร์’ แข็งแกร่ง เล็งเปิดบินตรง ‘ฮิโรชิม่า’

วุฒิภูมิ จุฬางกูรลั่นฐานะการเงิน นกแอร์แข็งแกร่ง สะท้อนแผนฟื้นฟูไปได้ดี เตรียมรับเครื่องใหม่อีก 2 ลำ เปิดบินตรง ดอนเมือง-ฮิโรชิม่าช่วง High Season

s01 154 Cropนายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสายการบินนกแอร์ เปิดเผยว่า ในขณะนี้สายการบินนกแอร์มีเสถียรภาพมากขึ้น เพราะว่ามีบริหารการจัดการที่ดีขึ้น ทำให้ฐานะทางการเงินมีความแข็งแกร่งขึ้น และบริษัทได้ยึดหลักการตรงต่อเวลา ทำให้มีการขยายการให้บริการเพิ่มมากขึ้น เพื่อทำให้ผลการดำเนินงานมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งสายการบินนกแอร์ยังได้มีแผนที่จะขยายเส้นทางการบินไปในต่างประเทศมากขึ้น โดยเส้นทางที่จะมีการนำร่องตามแผนที่จะเปิดให้บริการภายในปี 2562 ได้แก่ เส้นทางบินตรง กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – ฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนธันวาคม อีกทั้งยังได้มีการปรับเพิ่มตารางการบินในประเทศไปแล้ว ได้แก่ ดอนเมือง-บุรีรัมย์ โดยได้เพิ่มความถี่เป็น 4 เที่ยวบินต่อวัน จากเดิม 3 เที่ยวบินต่อวัน รวมทั้งยังได้มีปรับเปลี่ยนเส้นทางการบินเป็นการบินทุกวันในเที่ยวบิน เชียงใหม่ – อุบลราชธานี จากเดิมที่มีการบิน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

สำหรับการขยายเส้นทางการบิน และปรับเพิ่มตารางการบินครั้งนี้ ทางสายการบินนกแอร์ได้ทำงานอย่างหนักในเรื่องของการจัดและปรับตารางการบิน เพื่อให้ตรงกับความต้องการและตอบสนองผู้โดยสารที่มีการใช้บริการสายการบินเป็นจำนวนมาก

นอกจากการขยายเส้นทางการบิน และปรับเพิ่มตารางการบินดังกล่าว ทางสายการบินนกแอร์ยังวางแผนที่จะเพิ่มเครื่องบินให้บริการภายในช่วงปลายปีนี้ อีก 2 ลำ หลังจากในขณะนี้ได้มีเครื่องบินให้บริการอยู่ที่ 22 ลำ ส่งผลให้ในช่วงสิ้นปี 2562 สายการบินนกแอร์จะมีเครื่องบินให้บริการทั้งสิ้น 24 ลำ เพื่อให้สอดคล้องกับการเข้าสู่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (High season) ของธุรกิจสายการบินในประเทศไทย ในช่วงปลายปี

นกแอร์ 4

ขณะเดียวกันการขยายเส้นทางการบิน และปรับเพิ่มตารางการบินครั้งนี้ ซึ่งทางสายการบินนกแอร์ยังได้รับสมัครนักบินเพิ่มมากขึ้น และได้มีลูกเรือชุดใหม่ของทางสายการบินนกแอร์เข้าสมัครอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้สมัครทั้งสิ้น 861 ราย และหลังจากเสร็จสิ้นการฝึกแล้ว ได้มีลูกเรือที่ผ่านการทดสอบและเข้ารับการติดปีกบรรจุเป็นลูกเรือของนกแอร์ในวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

“ในขณะนี้สายการบินนกแอร์ถือว่ามีเสถียรภาพที่สูงขึ้น ทำให้ทางสายการบินนกแอร์ได้รับสมัครนักบินและลูกเรือเข้ามาเพิ่ม ซึ่งเป็นการแสดงถึงศักยภาพและความแข็งแกร่งของบริษัท ที่สามารถจ้างนักบินเพิ่มได้ ไม่ได้กำลังประสบปัญหาเหมือนกับกระแสที่ออกมาในช่วงก่อนหน้านี้ และยังเป็นการตอกย้ำแผนฟื้นฟูที่กำลังไปได้ด้วยดี” นายวุฒิภูมิกล่าว

Avatar photo