World News

ดับหนึ่ง บาดเจ็บ 6 เหตุต้องสงสัยระเบิดพลีชีพสถานีตำรวจอินโดนีเซีย

เกิดเหตุที่ต้องสงสัยว่าจะเป็นการก่อเหตุระเบิดพลีชีพด้านนอกสถานีตำรวจในอินโดนีเซีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย ที่คาดว่าน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ และบาดเจ็บอีก 6 คน

indo

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.45 น. วันนี้ (13 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ที่สถานีตำรวจในเมืองเมดาน บนเกาะสุมาตรา ระหว่างการเปลี่ยนเวรช่วงเช้า

“เราต้องสงสัยว่าเหตุกการณ์นี้จะเป็นระเบิดพลีชีพ โดยที่ผู้ก่อเหตุคือคนที่เสียชีวิต” เดดี ปราเซตโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย ระบุ

เขาบอกด้วยว่า ในจำนวนบุคคลที่ได้รับบาดเจ็บนั้น 4 คนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอีก 2 คนเป็นพลเรือน ซึ่งทั้งหมดไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงนัก

เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ แต่ที่ผ่านมา สถานีตำรวจในอินโดนีเซียมักตกเป็นเป้าการโจมตีจากกลุ่มหัวรุนแรงในประเทศ โดยเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เพิ่งจับกุมสมชิกกลุ่มติดอาวุธได้รายหนึ่ง หลังจากที่ก่อเหตุทำร้ายตำรวจหลายนายในเมืองสุราบายา ซึ่งเป็นเมืองใหญ่สุดอันดับ 2 ของอินโดนีเซีย และเมื่อเดือนมิถุนายน ก็มีผู้พยายามก่อเหตุระเบิดพลีชีพที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่งบนเกาะชวา แต่ไม่สำเร็จ และเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเดือนที่แล้ว ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ผู้นำอินโดนีเซียได้มีคำสั่งให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศ หลังสมาชิกกลุ่มติดอาวุธที่เชื่อมโยงกับกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) 2 คน ก่อเหตุแทงนายวิรันโต รัฐมนตรีความมั่นคง

Avatar photo