Politics

‘บิ๊กป้อม’ มั่นใจ ‘เอ๋’ สู้ได้! ชี้เรื่องส่วนตัวไม่กระทบ ‘พปชร.’

“บิ๊กป้อม” มั่นใจ “เอ๋ ปารีณา” สู้ได้! ชี้เป็นเรื่องส่วนตัวไม่กระทบ “พลังประชารัฐ” ไม่จำเป็นต้องเรียกคุย

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ถูกร้องตรวจสอบที่ดิน ภบท.5 กว่า 1,700 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่า ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบก่อน ให้เวลาเขาหน่อย เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องส่วนตัวของ น.ส.ปารีณา ไม่จำเป็นต้องเรียกมาพูดคุย

DSC 9540
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐต้องจัดทีมกฎหมายช่วยเหลือ น.ส.ปารีณา ในคดีต่างๆหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ปารีณาสู้ได้อยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง และถ้าเรื่องนี้เป็นความจริง ก็ไม่เป็นไรหรอก

เมื่อถามว่า มองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะก่อนหน้านี้ไปเปิดโปงการบุกรุกที่ดินนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) หรือไม่ พล.อ. ประวิตร ตอบว่า แล้วแต่ใครจะคิด

ผู้สื่อข่าวถามว่า สังคมอาจมีความกังวลว่า น.ส.ปารีณา อยู่พรรครัฐบาลอาจไม่ถูกตรวจสอบและไม่มีความผิด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของกฎหมาย อย่าไปคิดมาก เป็นเรื่องของการตรวจสอบ ไม่เป็นไรให้มีการตรวจสอบไป ยืนยันไม่กระทบต่อพรรคพลังประชารัฐ

Avatar photo