Sport

‘ชบาแก้ว’ ลัดฟ้าอุ่นไต้หวันก่อนตัดตัวลุยซีเกมส์

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยเดินทางสู่ไต้หวันวันนี้ (13 พ.ย.)  เพื่อลงเล่นเกมกระชับมิตร เตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์

S 19374162

การเดินทางไปในครั้งนี้ ชบาแก้ว จะอุ่นเครื่องทั้งหมด 1 แมตช์ โดยตัวหลักอย่าง สุชาวดี นิลธำรงค์, ธนีกานต์ แดงดา และ พิสมัย สอนไสย์ ต่างเดินทางมาร่วมกันพร้อมหน้า

ก่อนการเดินทาง นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “การเดินทางไปอุ่นเครื่องในครั้งนี้ จะดูถึงวิธีการที่เราฝึกซ้อมมา ว่ามันจะดีพอไหมสำหรับซีเกมส์ และไปตัดตัวนักกีฬาที่นั่นด้วย ใน 23 คนที่เราคัดไปเราจะตัดให้เหลือ 20 คน”

“หลังจากที่จบจากรายการชิงแชมป์อาเซียนเราได้ให้เด็กๆ พัก  คนที่เจ็บก็ได้พักรักษามาระยะหนึ่ง และมาดูเรื่องของความฟิตของนักกีฬาในช่วงเดือนแรก และปรับถึงวิธีการเล่น ตอนนี้เด็กได้ปรับความเข้าใจ ซึ่งกันและกัน  ดีขึ้นมากจากรายการแรกที่ร่วมงานด้วยกันกับเด็กๆ”

“กับทีมไต้หวัน ก่อนหน้านี้เขาได้มาเก็บตัวที่บ้านเรา เราเคยได้อุ่นเครื่องกับเขาแล้ว แต่การไปในครั้งนี้เราจะดูว่าใครที่พร้อมที่สุดที่จะไปซีเกมส์ การไปในครั้งนี้ ทุกคนจะต้องได้ลงเล่น”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร กับ ทีมไต้หวัน ที่สนาม Taipei Municipal Stadium ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยจะมีการแจ้งรายละเอียดเรื่องการถ่ายทอดสดอีกครั้ง

Avatar photo