Politics

สะดุ้ง! ‘อนุทิน’ เผยรู้แล้วใครอยู่เบื้องหลังข่าวอัด’ศักดิ์สยาม’

จากกรณีที่สื่อบางสำนัก นำเสนอข่าววิพากษ์วิจารณ์นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ซึ่งนายศักดิ์สยาม มองว่า เป็นการนำเสนอข่าวสารด้วยข้อมูลเท็จ จนมีการฟ้องร้องดำเนินคดีตามมา

S 7020597
อนุทิน ชาญวีรกูล

ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้ความเห็นว่า ใครก็ตามที่เข้ามาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ต้องถูกตรวจสอบมากเป็นพิเศษ เพราะรับผิดชอบทั้งงาน ทั้งงบประมาณจำนวนมาก นอกจากนั้น บุคลิกของนายศักดิ์สยาม ยังเป็นคนไม่อยู่ใต้อิทธิพลใคร เคยเป็นข้าราชการ มีนิสัยละเอียด เวลานำเสนอโครงการ หากเห็นว่าไม่ชอบมาพากล สั่งทบทวนหมด ตนในฐานะรองนายกรัฐมนตรีดูแลกระทรวงคมนาคม และนายศักดิ์สยาม ที่ต้องทำงานร่วมกัน

“นายศักดิ์สยามพูดอยู่เสมอว่า ต้องทำให้ถูกต้อง พรรคภูมิใจไทย จะโตไปข้างหน้าได้ ก็เพราะเรื่องการทำงาน เราไม่เสี่ยงทำผิดแน่นอน”

ศักดิศยาม12
ศักดิ์สยาม ชิดชอบ

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ส่วนที่สื่อบางฉบับมาตรวจสอบพรรคภูมิใจไทยพรรคเดียว ก็งงว่ามันเกิดอะไรขึ้น เสียดายความสัมพันธ์อันดีที่มีร่วมกัน จริงๆหากต้องการทราบเรื่องอะไร ให้โทรมาถามก็ได้ แต่กลับมาพูดในทางตรงกันข้าม แบบนี้มีทิฐิหรือไม่

“ผมรู้นะว่าใครอยู่เบื้องหลัง แต่ผมจะไม่บอก เพราะเป้าหมายจะรู้ตัว และผมก็จะไม่ไปหารือกับใครทั้งนั้น ผมอยากให้รัฐบาลไม่ต้องมาปวดหัวกับเรื่องแบบนี้ ให้เอาเวลาไปคิดเรื่องกระตุ้นเศรษฐกิจดีกว่า เรื่องปากท้องเป็นเรื่องสำคัญ”นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่าการโจมตีนายศักดิ์สยาม เป็นสัญญาณเรื่องการปรับ ครม.หรือไม่ นายอนุทิน ยืนยันว่ายังไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้ ส่วนใครจะคิดอะไร อยากได้อะไร ก็คิดไป แต่ภูมิใจไทย ไม่เคยคิดทั้งนั้น ขอทำงาน สร้างความไว้วางใจกับประชาชน แต่ถ้าจะมีการเปลี่ยนแปลง ความเป็นรัฐบาลผสม อย่างไรเสีย ก็ต้องมาคุย เรามีภารกิจในการนำพาบ้านเมืองไปด้วยกัน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight